Marketing mới của thời đại 4.0 và sự dịch chuyển từ Offline tới Online

Trong bối cảnh Marketing thời đại 4.0, con người trở thành trung tâm của làn sóng dịch chuyển từ truyền thống sang công nghệ số, từ cuộc sống thực (Offline) sang thế giới trên mạng (Online). Guồng quay cuộc sống nhanh chóng, biến đổi không ngừng góp phần khiến cho khách hàng ngày càng tò mò, đòi hỏi và thiếu kiên nhẫn hơn bao giờ hết. Đối với các marketer, điều này nghĩa là người tiêu dùng cũng khó tiếp cận hơn và khó để làm hài lòng hơn.

Điển hình của các cá nhân này sẽ nhân rộng lên toàn xã hội, do đó, các sản phẩm/ dịch vụ của thương hiệu cũng cần tạo ra những nội dung mang tính cá nhân hoá để phục vụ nhu cầu và mong muốn của từng khách hàng.

Hãy cùng khám phá ba hành vi tiêu dùng mới và đào sâu hơn vào dữ liệu và insight của người tiêu dùng. Điều này chắc hẳn sẽ giúp bạn suy nghĩ lại về các chiến lược của mình.

Người tiêu dùng có xu hướng tò mò hơn

Khách hàng dần trở nên ám ảnh với việc tìm hiểu, nghiên cứu, thậm chí về những thứ nhỏ nhặt nhất để cho mỗi quyết định – dù lớn hay nhỏ – là một quyết định sáng suốt.

Người tiêu dùng có xu hướng tò mò hơn

Người tiêu dùng khó tính hơn

Ngày nay, khách hàng mong đợi mọi trải nghiệm trên nền tảng số sẽ được cá nhân hóa chỉ dành cho họ, ngay cả khi những thông tin này chỉ bao gồm một vài chi tiết và không hoàn toàn nói ra yêu cầu của họ.

Người tiêu dùng khó tính hơn

Người tiêu dùng thiếu kiên nhẫn

Khách hàng đang đưa ra quyết định nhanh hơn bao giờ hết và họ muốn hành động theo những quyết định đó ngay lập tức.

Người tiêu dùng thiếu kiên nhẫn

Cùng sự thay đổi nhanh chóng của các nền tảng công nghệ trong thời đại 4.0, điều các thương hệu cần sớm định hình lại là chân dung của khách hàng mục tiêu. Việc này sẽ liên quan tới tâm lý, hành vi, động lực mua hàng và các mối bận tâm ảnh hưởng đến quá trình mua hàng của khách hàng của họ. Các dữ liệu trên nền tảng số đồng hành cùng khách hàng sẽ hỗ trợ dự đoán những đặc điểm trên, từ đó đưa ra cho khách hàng thứ họ mong muốn, thay vì chỉ bán những gì mình đang có. Hãy cùng Webvina.net khám phá các thay đổi của thời đại 4.0 nhé.

Webvina.net – Thiết kế web chuyên nghiệp chuẩn SEO

Rate this post