Các chiến lược kinh nghiệm giúp nhiếp ảnh gia tìm được nhiều khách hàng

Nếu bạn đang muốn khởi sự một điều gì đó mà chưa có định hướng vì chưa biết thị trường như thế nào. Thì đây là gợi ý cơ bản nhất dành cho bạn, đặc biệt là những bạn đang bắt đầu với dịch vụ chụp hình chuyên nghiệp.

1.Lập website

Một website ấn tượng sẽ gây được ấn tượng về độ chuyên nghiệp của bạn đối với khách hàng. Cũng như tăng khả năng tiếp cận được khách hàng với những gọi dịch vụ cao cấp. Nếu bạn còn đang băn khoăn về việc có nên lập website không thì đây là lí do:

    • Việc có một trang web có nghĩa là bạn sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, đặc biệt nếu bạn đã tối ưu hóa trang web của mình cho tìm kiếm địa phương.
    • Một trang web cho phép bạn thể hiện những hình ảnh tốt nhất của bạn.
    • Trang web của bạn là một phần của thương hiệu của bạn, một trang web tuyệt đẹp sẽ cài đặt sự tin tưởng và sự tự tin với khách hàng tiềm năng.
    • Một trang web cung cấp cho bạn cơ hội để cung cấp cho khách hàng thông tin chi tiết về các dịch vụ của bạn. Tất nhiên một trang Facebook là cũng là phương tiện tốt, tuy nhiên nó không phải nhà của bạn.

Bước này khá đơn giản, có thể dùng các mã nguồn mở như wordpress, blogger,…Nếu bạn không rành về code, có thể sử dụng nền tảng thiết kế website của Webvina.net.

2. Khai thác kênh Instagram

Và bạn có một lợi thế tự nhiên. Với tư cách là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, bức ảnh chụp Instagram của bạn nên nổi bật so với những bức ảnh được người dùng thông thường đăng lên. Điều này sẽ giúp bạn có được nhiều đánh giá về trình độ chuyên môn của bạn và giúp bạn phát triển nhanh.

Mách nhỏ : chụp ảnh địa điểm tham quan địa phương và gắn thẻ địa lý vị trí khi đăng. Khi người dùng khác kiểm tra vào cùng một vị trí, họ cũng sẽ thấy ảnh của bạn.

Nếu bạn chụp những bức ảnh đẹp về khu vực địa phương của bạn, các điểm thu hút địa phương và các doanh nghiệp địa phương, bạn sẽ không nghi ngờ gì nếu xây dựng những người sau đây.

Việc đăng hình lên Instagram có 2 lợi ích:

  • Thứ nhất Instagram là một nền tảng hình ảnh. Đây là nơi hoàn hảo cho một nhiếp ảnh gia thể hiện kỹ năng nhiếp ảnh của họ.
  • Thứ hai, người dân địa phương thường xuyên nhìn thấy công việc của bạn, Khi những người đó cần nhiếp ảnh gia, bạn sẽ là người mà họ nhớ.

3. Gắn bản quyền hình ảnh

Đừng lo việc gắn watermark sẽ làm giảm sự hấp dẫn những tấm hình của bạn. Điều đó không có gì quá đáng cả. Điều đó giúp nhiều người biết đó là bạn. Mang một phong cách riêng, một định hướng nhất định.

Thực tế, bạn càng nhận được nhiều sự chú ý thì nhiều người sẽ dùng ảnh của bạn theo nhiều cách khác nhau. Vì thế gắn bản quyên là một cách giúp bạn khẳng định giá trị của bức ảnh cũng như quyền sử dụng.

4. Sử dụng khuyến mãi offline

Một trong những cách đơn giản nhất để quảng cáo doanh nghiệp của bạn cho người dân địa phương là quảng cáo in. Điều đó nghe vẻ cũ, không ứng dụng cao? Theo một nghiên cứu của GFK, quảng cáo in ấn đã mang lại ROI (Return On Investment- tỉ lệ lợi nhuận) cao nhất cho mỗi đồng euro chi tiêu so với TV, radio và trực tuyến.

Khi sử dụng quảng cáo trên Facebook là một lựa chọn tuyệt vời, nhưng những khó khăn trong khâu kỹ thuật (set quảng cáo) có thể làm bạn tốn kém nhiều chi phí. Trong khi in tờ bướm và áp phích là vô cùng rẻ và cực kỳ đơn giản, tại sao lại không chọn? Với tư cách là nhiếp ảnh gia, việc thiết kế 1thông tin và in ra không phải là một thách thức.

5. Kết bạn và tạo thêm vòng kết nối

Tạo mối quan hệ chiến lược với các nhà doanh nghiệp tại địa phương không phải là ý kiến tồi. Điều này có thế giúp bạn hạn chế tối đa sự tiêu tốn lãng phí cho những hình thức quảng cáo không phù hợp.

Mách nhỏ:  bạn là một nhiếp ảnh gia chân dung và thị trường mục tiêu của bạn là những gia đình trẻ trong khu vực.

Tham gia thêm nhiều câu lạc bộ và cho mọi người biết về công việc của bạn, cũng là một cách hay.

6.  Sử dụng các nhóm địa phương trên facebook

Có lẽ nhóm trên facebook là một trong những cách tốt nhất để thể hiện sự tương tác của mọi người về chủ đề về bạn đưa ra. Và chụp ảnh là một trong những cách tốt những để thể hiện tài năng của bạn thông qua những chủ đề ở địa phương. Có các nhóm trên Facebook cho hầu hết các loại hình thích hợp, sở thích và vị trí,  chắc hẳn bạn có một tá danh sách về những group như vậy. Khá nhiều thành phố có các nhóm cộng đồng địa phương riêng trên Facebook. Các nhóm này bao gồm từ các nhóm mua, bán và trao đổi, đến các sự kiện theo mùa và sở thích thích hợp.

Một số ví dụ về các nhóm Facebook trong thành phố về thành phố Hồ Chí Minh:

  • Expat in Ho Chi Minh: nơi giao lưu trao đổi của những người nước ngoài và Việt Nam tại Hồ Chí Minh.
  • Mua Bán Sài Gòn: Nơi tập hợp những người mua và bán ở Sài Gòn.
  • HỘI NHÀ THUỐC THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH: Dành cho những bạn làm ngành y-dược….

Để tận dụng tối đa sức mạnh của các nhóm trên Facebook, cố gắng đưa ra một số cuộc thảo luận có giá trị hoặc điều gì đó sẽ thu hút mọi người. Là một nhiếp ảnh gia, điều này có thể chia sẻ hình ảnh bạn chụp ở khu vực địa phương hoặc hình ảnh của người dân địa phương. Mời mọi người cung cấp cho bạn phản hồi của họ và thảo luận về bức ảnh. Đừng làm bài đăng trực tiếp về dịch vụ nhiếp ảnh của bạn. Thay vào đó, chỉ cần watermark hình ảnh với các chi tiết của bạn như đã đề cập trước đó. Bạn sẽ ngạc nhiên về hiệu quả của việc này. Trước khi bạn biết rằng mọi người sẽ bình luận “Bạn tính phí bao nhiêu cho một chân dung gia đình?”

7. Tham gia các cuộc thi

Thi thố cũng là một trong những ý hay để thể hiện bạn với một số đơn vị đang muốn hợp tác với bạn. Thường xuyên theo dễ những thông tin về các cuộc thi cũng là một cách thể hiện bạn đang quan tâm đến nghề nghiệp của mình.

Trên đây là các cách kinh điển để bắt đầu sự nghiệp với một chiếc máy ảnh. Điều này hoàn toàn không khó, chỉ đòi hỏi sự kiên trì và thể hiện tài năng của bạn. Những cách này cũng có thể áp dụng cho các ngành khác.

Rate this post