Các công cụ kiểm tra Backlink đối thủ miễn phí

SEO đã thay đổi rất nhiều theo thời gian và mỗi người làm SEO phải nhận ra và chấp nhận những thay đổi để tồn tại trong nghành công nghiệp đầy biến chuyển này. Một trong những thay đổi dễ nhận ra đó là Google đã đưa ra thêm rất nhiều yếu tố đánh giá để xếp hạng một trang web trên công cụ tìm kiếm đầy quyền lực của mình và backlink rõ ràng không còn là yếu tố chính để Google xếp hạng trang web của bạn nữa tuy nhiên nếu bạn muốn website được xếp hạng cao thì Backlink vẫn là không thể thiếu !

Hãy khoan nói tới số lượng backlink dofollow hay nofollow mà điều bạn cần biết là Google bây giờ rất coi trọng và đánh giá cao nếu website bạn có những backlink từ những trang web được đánh giá cao (DA, PR, …) và có nội dung liên quan và ngược lại nếu website của bạn có quá nhiều backlink từ những trang web nội dung copy, spam, xxx… thì bạn đang tạo điều kiện để Penguin có đất dụng võ.

kiem-tra-backlink-doi-thu
Các công cụ kiểm tra Backlink đối thủ miễn phí

Đó là một lý do để bạn cần phải kiểm tra backlink của mình thường xuyên và tránh bị đối thủ chơi xấu khi chèn backlink về những web spam. Đồng thời cũng nên kiểm tra Backlink đối thủ để tìm ra những Backlink chất lượng cho website của mình. Làm SEO chắc hẳn ai cũng biết tới ahrefs đây là một công cụ kiểm tra backlink mạnh mẽ tuy nhiên nó có giá không hề rẻ chút nào khi mà gói Free bị hạn chế khá nhiều. Nhằm giúp các bạn có thêm lựa chon để check baclink hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn 10 công cụ kiểm tra backlink miễn phí tốt nhất mà mình đã từng biết qua :
1. Ahrefs
Tất nhiên không thể thiếu ahrefs trong danh sách này, vào ahrefs bạn có thể sử dụng ngay tuy nhiên bạn nên đăng ký một tài khoản tại đây để hưởng hết chức năng của một gói Free đem lại.
2. Open Site Explorer
Đây là một công cụ kiểm tra backlink được cung cấp bởi Moz, nó cũng có gói Pro tuy nhiên check free nó cũng show ra khá đầy đủ liên kết trả về.
3. OpenLinkProfiler
Công cụ này giúp bạn hiển thị hơn 200.000 liên kết cho mỗi lần check. Khi bạn tạo một tài khoản miễn phí thì sẽ được phép tải 100.000 backlink trong định dạng csv. Quá tuyệ để check cho mình và phân tích backlink đối thủ.
4. BackLinkTest
Một công cụ tương đối tốt để kiểm tra số lượng backlink tuy nhiên nó sẽ hiển thị một cái quảng cáo popup rất khó chịu khi check.
5. Site Explorer
Nó hiển thị ra số lượng backlink , anchor text được liên kết , PR , alexa , của Domain mà bạn có backlink.
6. RankSignals
Tương tự như site Explorer công cụ này cũng hiển thị khá đầy đủ các thông số của Domain mà bạn có backlink và nó có kèm theo thông báo nofollow hay dofollow.
7. Monitor Backlinks
Với công cụ này hiển thị 10 backlink mà không cần đăng ký tài khoản , đây là một công cụ tốt giúp kiểm tra số lượng backlink dofollow hay nofollow.
8. MoonSearch
Công cụ show backlink không đầy đủ cho lắm nó giống một tools giúp reviews website hơn.
9. WebMeUp
Một công cụ giúp tối ưu chiến lược link building của bạn bơi nó hiển thị lên đến 1000 backlink và bao gồm các tỉ lệ % anchor text , dofollow …
10. BackLinkWatch
Công cụ cuối cùng trong danh sách này đây cũng là công cụ mình rất hay sử dụng , nó hiển thị ~1000 backlink cho mỗi báo cáo nếu mình tìm hiểu không sai thì công cụ này do chính ahrefs cung cấp.

Không phải ai làm SEO cũng có thể trang bị cho mình một tài khoản Ahrefs trả phí vì vậy 10 công cụ kiểm tra backlink đối thủ miễn phí trên có lẽ sẽ thích hợp hơn cho chúng ta đo lường backlink và phân tích đối thủ cạnh tranh.

Rate this post