7 điều nổi bật làm nên một website tốt với khách hàng

Trong thời đại bùng nổ công nghệ số, một website bán hàng đã trở thành điều không thể thiếu với nhiều nhà doanh nghiệp. Website cho phép khách hàng tìm đến bạn, hiểu về nguồn cảm hứng cũng như đích đến của doanh nghiệp.

Khách hàng có thể liên hệ với bạn, có thể mua bán, trao đổi, đánh giá về sản phẩm, dịch vụ, có thể làm hoàn thiện tất cả các bước giao dịch ngay trên website. Website giúp bạn quảng bá, giúp bạn có thêm doanh thu. Nhưng một website thụt lùi trong tính năng, chứa đầy những lỗi thiết kế là cách nhanh nhất khiến khách hàng không trở lại trang web thêm một lần nào nữa. Do đó việc xây dựng và thiết kế web luôn phải được doanh nghiệp chú trọng.

Ngày nay, việc lựa chọn giữa website thiết riêng hay website làm sẵn, hay lựa chọn giữa các nhà thiết kế website, tất cả cũng chỉ phục vụ một mục đích duy nhất là đem lại doanh thu và quảng bá cho doanh nghiệp. Nhiều người chi quá nhiều tiền hay quá ít tiền vào làm website đều không hiệu quả. Bởi họ không hiểu được rằng: thiết kế web nhiều hay ít tiền không quan trọng bằng việc hiểu những gì website doanh nghiệp cần.

Sau đây là những tiêu chí cụ thể để website của bạn nổi bật và thu hút khách hàng:

1. Tốc độ tải trang nhanh

Theo một nghiên cứu từ Radware, 51 % người dùng mua sắm trực tuyến tại Mỹ tuyên bố nếu tốc độ một trang web là quá chậm họ sẽ không sẽ không muốn mua hàng. Trong thời gian cao điểm, 75% người dùng sẵn sàng ghé thăm các trang web đối thủ cạnh tranh thay vì ngồi chờ một trang web tải quá chậm. Bên cạnh làm cho khách hàng thoải mái, một trang web tải nhanh cũng rất tốt cho kinh doanh. Trong thực tế, chứng minh là “1s chậm trễ có thể mất đến 7% doanh thu” Vì vậy nếu bạn muốn mọi người đến nhiều với trang web của bạn để mua hàng, bạn cần tốc độ tải trang càng nhanh càng tốt. Nếu không, mọi người không do dự thoát khỏi trang web của bạn để sang trang khác.

Tốc độ tải trang nhanh chóng
Tốc độ tải trang nhanh chóng

Một website truy cập chậm sẽ gây ra những trải nghiệm “nghèo nàn” cho người dùng, và những trang web như vậy xứng đáng với sự tụt hạng trong bảng xếp hạng tìm kiếm. Thời gian tải đầy đủ tất cả trang sẽ là 1 yếu tố ảnh hướng tới việc xếp hạng tìm kiếm bởi vì nó chỉ ra trải nghiệm của người sử dụng. Không chỉ dễ dàng để tính mà nó còn là 1 thước đo hợp lí để đánh giá hiệu suất cả toàn bộ website.

2. Dễ dàng điều hướng

Điều hướng trang web rất quan trọng trong việc giúp khách truy cập nhanh chóng tìm thấy nội dung mà họ muốn. Điều này cũng có thể giúp các công cụ tìm kiếm hiểu nội dung mà người quản trị web cho là quan trọng. Mặc dù các kết quả tìm kiếm của Google được cung cấp ở cấp độ trang, Google cũng muốn biết trang đóng vai trò gì trong bức tranh lớn hơn của trang web.

3. Thân thiện với thiết bị di động

Gần 40% người VIệt Nam đã sử dụng Smartphone để truy cập internet. Và số lượng người truy cập vào internet thông qua điện thoại thông minh ngày càng có xu hướng tăng nhanh chóng mặt. Thiết kế web Responsive đã trở thành một chuẩn cần thiết để nhắm mục tiêu vào các đối tượng di động. Việc website của bạn tối ưu hiển thị trên di động là tất yếu ngày nay.

Website thân thiện với thiết bị di động

4. Xây dựng nội dung hữu ích và lôi cuốn

Nội dung trên website chính là một yếu tố quan trọng để mô tả sản phẩm. Thu hút và tạo được sự tin tưởng của khách hàng hay không dựa vào chính cách bạn thuyết phục khách hàng. Trang web của bạn có khán giả toàn cầu do đó điều quan trọng là viết nội dung phù hợp và hấp dẫn đễ có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu của bạn. Xây dựng nội dung hữu ích cũng làm tăng time on site của khách hàng trên website của bạn.

5. SEO

Trong Marketing Online, SEO là một yếu tố quan trọng để tạo nên thành công cho doanh nghiệp. SEO là tổng hợp các phương pháp để đưa thứ hạng website tăng đáng kể. SEO góp phần đưa thứ hạng từ khóa lên top từ đó tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng. Website được xây dựng chuẩn SEO, tối ưu cho việc tìm kiếm, giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn. Hỗ trợ việc marketing và kinh doanh online hiệu quả.

Nội dung bài viết chuẩn SEO

6. Dễ dàng nâng cấp

Trong quá trình phát triển công ty, có thể có những mảng kinh doanh mới. Khi đó, web tốt phải là web có thể dễ dàng trong việc nâng cấp hệ thống thêm mới các chức năng. Hãy làm việc với đơn vị làm thiết kế và trao đổi với họ thật kĩ về khả năng nâng cấp hệ thống web.

7. Thiết kế bắt mắt, ấn tượng

Khi khách hàng vào web của mình, hình ảnh đầu tiên đập vào mắt họ là vô cùng quan trọng. Khi vào web, ngay lập tức khách hàng sẽ có sự đánh giá ban đầu. Nếu web đẹp họ sẽ có cái nhìn thiện cảm hơn. Chính vì thế, giao web phải đẹp, bắt mắt, có sự phối màu sắc, hình ảnh, chữ tốt. Có bố cục rõ ràng dễ hiểu, các mục chính nằm luôn ở trang chủ, không bắt người dùng tìm kiếm nhiều. Giao diện của web cũng phải phần nào phải thể hiện tính riêng của công ty.

Các chuyên gia về thương mại điện tử của tổ chức thương mại quốc tế ITC đã cho chúng ta một lời khuyên rất quý báu: “Hãy thiết kế làm sao để người xem chỉ cần nhấn chuột không quá 3 lần để thấy thông tin cần tìm”. Nếu bạn đã từng mua hàng ở các siêu thị thì rất dễ nhận thấy vấn đề này. Trong một siêu thị tốt có hệ thống chỉ đường rõ ràng , bạn biết ngay thứ bạn cần nằm ở đâu, ngoài ra bạn còn có thể “tìm kiếm nhanh” bằng cách hỏi nhân viên phục vụ. Một siêu thị kém thì khác, đi lòng vòng cả buổi nhiều khi tìm không ra. Với website thiết kế cũng vậy.

Thiết kế website thân thiện với nội dung

Trên đây là 7 đặc điểm cơ bản để nhận biết một website có thực sự đủ chuyên nghiệp để giúp doanh nghiệp tăng doanh thu và uy tín trên thương trường.

Nền tảng Webvina.net với kho giao diện khổng lồ phù hợp với nhiều ngành nghề kinh doanh, thân thiện với thiết bị di động, chuẩn SEO, miễn phí hosting và băng thông không giới hạn giúp tối ưu tốc độ tải trang để đem đến trải nghiệm ấn tượng nhất cho người dùng.

Webvina.net – Thiết kế web chuyên nghiệp chuẩn SEO.

5/5 - (1 bình chọn)