Gần 50% khách hàng rời bỏ website khi tốc độ đường truyền chậm, bạn giữ khách truy cập theo cách nào?

Trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, yếu tố thời gian được đặt lên hàng đầu. Sẽ khó chịu làm sao nếu việc tải một trang web quá chậm làm tiêu tốn thời gian của bạn

Ở chiều ngược lại, nếu bạn là chủ một doanh nghiệp và sở hữu một website hay ho với đầy thông tin hữu ích, bạn rất hi vọng lượng tương tác tốt và nhiều khách hàng ghé thăm. Nếu bạn là chủ một trang web về thương mại điện tử, bạn nghĩ sẽ chinh phục khách hàng bằng số lượng hàng hóa đa dạng. Hoặc nếu bạn có một trang web về thời trang, bạn tin là những kiểu dáng độc đáo của bạn sẽ khiến khách hàng mê mẩn. Tuy nhiên kết quả lại ngược lại. Dù đầu tư nội dung tốt đến mấy, khách hàng cũng không đủ kiên nhẫn khi tốc độ tải trang của bạn quá chậm. Điều này cũng đồng nghĩa, bạn rất có thể đã dâng khách hàng của mình vào tay đối thủ.

Kết quả khảo sát của Adobe tại Mỹ chỉ ra rằng: 47% khách hàng sẽ rời khỏi các website tìm kiếm thông tin, sản phẩm dịch vụ, 31% sẽ phải chuyển sang thiết bị khác để đọc nội dung mình muốn trong trường hợp tốc độ tải trang quá chậm. Đây cũng chính là xu hướng, thói quen tìm kiếm, đọc thông tin trên các thiết bị PC, laptop, điện thoại… của khách hàng ở khắp nơi trên thế giới.

Tốc độ tải web chậm gây ra hậu quả khôn lường với doanh nghiệp, khó chụi với người dùng

Một nghiên cứu về mức độ hài lòng của khách hàng với tốc độ tải trang web (theo Akamai và Gomez) cho thấy: 47% khách hàng truy cập mong muốn nội dung website được tải hết trong vòng 2 giây. 40% khách hàng sẽ tạm biệt trang web của bạn nếu tốc độ tải hết của trang từ 3 giây trở lên. Với những website mua sắm, 79% khách hàng cam đoan sẽ không mua sản phẩm từ website đó nữa. Tai hại hơn, 44% khách hàng sẽ chia sẻ trải nghiệm không tốt của họ về website tải chậm với người thân, bạn bè.

Nếu còn chưa tin về mức độ nghiêm trọng của việc website tải chậm, bạn sẽ phải giật mình khi biết: một trang thương mại điện tử với doanh thu 100.000 USD/ngày sẽ chịu lỗ 2,5 triệu USD/năm nếu website của họ load chậm 1 giây. Thậm chí với ông lớn hàng đầu thế giới về thương mại điện tử Amazon, với mỗi giây trễ mạng, công ty của họ có thể bị thiệt hại doanh số lên tới 1,6 tỷ USD.

Thật may, bước vào cuộc chiến với đường truyền và tốc độ tải trang này, doanh nghiệp không hề đơn độc. Các chuyên gia cho rằng giải pháp phân phối nội dung(CDN) chính là chìa khóa giúp tối ưu hóa tốc độ truy cập của website.

Một nguyên nhân cơ bản khiến tốc độ load trang chậm là do máy chủ quá tải, không xử lý kịp các yêu cầu trong một thời điểm nhu cầu truy cập tăng vọt.

CDN(Giải pháp phân phối nội dung) được ra đời nhằm khắc phục tình trạng này. Thay vì gửi yêu cầu và chờ đợi phản hồi rất lâu từ máy chủ, CDN cho phép bạn kết nối với các vệ tinh và nhận được câu trả lời với thời gian nhanh hơn. 2 lợi ích dễ thấy mà CDN mang lại là giúp giảm tải cho máy chủ gốc, đồng thời tăng tốc độ website và khiến cho khách hàng hài lòng khi truy cập.

Giải pháp CDN giúp tối ưu hóa tốc độ tải web bằng hệ thống vệ tinh rộng khắp

Hiện nay, trong các nhà cung cấp giải pháp giúp tối ưu hóa website cũng như dịch vụ công nghệ thông tin tại Việt Nam, Thiết kế web Webvina.net nổi lên như một tên tuổi “hàng Việt Nam chất lượng cao” được doanh nghiệp ưa chuộng. Dịch vụ CDN của Webvina.net cũng mang tới độ an tâm cao khi giúp tăng tối đa hiệu suất cũng như tốc độ truy cập của website, đồng thời tiết kiệm chi phí tối đa cho doanh nghiệp bằng các gói dịch vụ linh hoạt, trọn gói hoặc sử dụng theo nhu cầu. CDN của Webvina.net được tin dùng bởi nhiều công ty trong lĩnh vực truyền thông, các công ty, dịch vụ …

 

Rate this post