Những ý tưởng kinh doanh tuyệt vời cho năm 2017

Năm mới 2017 sắp đến và vô vàn các cơ hội mới đang chờ đón những ai có ước mơ khởi nghiệp với một mô hình kinh doanh nhỏ riêng. Bên cạnh những ý tưởng kinh doanh cũ vẫn còn có nhiều tiềm năng phát triển thì sự “bùng phát” của nhiều ý tưởng kinh doanh mới hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều lựa chọn phù hợp hơn với khả năng và nguồn lực sẵn có.

Hy vọng top ý tưởng kinh doanh nhỏ tuyệt vời dưới đây sẽ gợi mở trong bạn một ý tưởng khởi nghiệp cho riêng mình nhé.

Tư vấn sử dụng năng lượng hiệu quả

Cuộc sống ngày càng hiện đại khiến cho các khoản chi phí theo đó cũng ngày càng tăng. Chính vì vậy mà các gia đình, đặc biệt là các doanh nghiệp đang tìm mọi cách để cắt giảm chi phí và tiết kiệm ngân sách của mình. Nhưng để tìm ra cách sử dụng năng lượng hiệu quả hơn là điều không dễ dàng như mọi người vẫn nghĩ. Không chỉ là việc bạn tắt bớt một bóng đèn, hạn chế sử dụng điều hòa trong những ngày mát trời, hay rút nguồn máy tính khi không sử dụng,… mà còn phải là những giải pháp mang tầm vĩ mô hơn thế nữa.

Và đó là cơ hội cho bất cứ ai có sẵn một nền tảng tiện ích trong việc sử dụng năng lượng hiệu quả. Bạn có thể xây dựng giải pháp và tư vấn cho các chủ nhà, chủ doanh nghiệp về cách thức làm thế nào để cách nhiệt tốt hơn, lắp đặt công tơ thông minh hơn, hay giảm thiểu sử dụng nước,… mà vẫn đảm bảo đáp ứng được tối đa nhu cầu sinh hoạt, hoạt động và sản xuất.

Nhân viên kế toán từ xa

Khi môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, và đặc biệt là trong thời kỳ suy thoái kinh tế, nhiều công ty cắt giảm số lượng nhân viên của mình đến mức tối thiểu để hạn chế chi phí, tăng cường đầu tư vào các lợi thế cạnh tranh khác. Tuy nhiên, như một lẽ tất yếu, không một doanh nghiệp nào lại có thể kinh doanh hiệu quả và duy trì “sự sống” mà không cần đến một nhân viên kế toán. Đó là lý do khiến cho hình thức cung cấp dịch vụ nhân viên kế toán từ xa sẽ rất phát triển trong tương lai.

Vì vậy, nếu đã có một nền tảng kiến thức về kế toán, bạn có thể cung cấp dịch vụ kế toán từ xa, nhận việc từ nhiều công ty và làm chúng ở nhà. Thậm chí bạn còn có thể xây dựng một đội ngũ bao gồm những ai đang muốn làm công việc giống như bạn để đáp ứng nhu cầu thuê nhân viên kế toán từ xa của các doanh nghiệp ở một quy mô lớn hơn nữa.

Tư vấn bảo hiểm y tế

Kinh tế ngày càng phát triển đòi hỏi các doanh nghiệp phải cung cấp đầy đủ chế độ và quyền lợi cho nhân viên của mình để giữ chân họ, điển hình là bảo hiểm y tế và bảo hiểm xã hội. Tuy nhiên thì nhiều công ty lại không có khả năng hoặc không muốn chi trả toàn thời gian cho một nhân viên chuyên giải quyết các vấn đề phức tạp khi làm việc với bên bảo hiểm. Thay vào đó, họ sẽ tìm kiếm các dịch vụ bên ngoài, không chỉ giúp tiết kiệm chi phí hơn mà còn giúp đơn giản hóa mô hình doanh nghiệp. Do đó, nếu bạn có thời gian và có kiến thức về bảo hiểm thì hoạt động tư vấn bảo hiểm y tế sẽ là một cơ hội lớn để kiếm tiền. Bạn sẽ không cần phải có giấy phép hoạt động vì bạn không hề bán bảo hiểm, thực chất công việc là tư vấn để giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề khó khăn gặp phải trong quá trình làm bảo hiểm cho nhân viên của mình.

Freelancing (Làm nghề tự do)

Các công ty hiện đang ngày càng chuyển sang hướng sử dụng hợp đồng lao động tự do để lấp đầy những khoảng trống trong kỹ năng nhân viên của họ. Việc sở hữu một đội ngũ nhân viên giỏi và toàn diện về mọi mặt là ước mơ xa vời của khá nhiều doanh nghiệp, thay vì cứ mãi “lần mò” tìm kiếm, họ sẽ thuê ngoài những người chuyên làm về những mảng mà nhân viên của mình còn đang yếu kém. Chẳng hạn như SEO, viết nội dung, chụp ảnh sản phẩm,marketing online, nhập dữ liệu, dịch thuật, làm excel, xử lý dữ liệu,…

hien-thuc-hoa-y-tuong-kinh-doanh-it-von
Kiếm tiền khủng với những ý tưởng kinh doanh nhỏ tuyệt vời cho năm 2017

Chính vì vậy mà không khó để bạn có thể tưởng tượng ra rằng mình có thể xây dựng một doanh nghiệp nhỏ chuyên cung cấp dịch vụ freelance cho hầu hết các doanh nghiệp lớn nhỏ khác. Nó không đòi hỏi bạn phải có nhiều kỹ năng, chỉ cần có thể tập hợp được nhiều người mong muốn được làm việc tự do như bạn mà thôi. Tiền lương có thể thỏa thuận trả tự do theo dự án hoặc trả theo thời gian làm việc và tỷ lệ có thể khác nhau rất nhiều nhưng bạn sẽ có thêm được nhiều kinh nghiệm, tiềm năng thu nhập của bạn cũng sẽ tăng cao.

Rate this post