Lợi ích tên miền quốc tế và cách nhận tên miền quốc tế miễn phí

Kinh doanh online đang là xu hướng, thậm chí có phần chiếm ưu thế hơn so với kinh doanh truyền thống. Bạn có thể bán hàng trên Facebook, bán hàng trên Zalo, Sendo, Lazada… Đặc biêt, khi kinh doanh online, việc thiết kế website bán hàng là không thể thiếu, trong đó tên miền là một trong những yếu tố quan trọng nhất làm nên thương hiệu và sự chuyên nghiệp cho website. Hiện nay, tên miền quốc tế được rất nhiều shop lựa chọn bởi những lợi ích mà nó mang lại. Những lợi ích đó là gì? Làm thế nào để nhận tên miền miễn phí? Cùng tìm câu trả lời trong bài viết sau đây nhé!

domain_registration
Tên miền quốc tế miễn phí

Tên miền quốc tế là gì?

Tên miền quốc tế là các dạng tên miền cấp 1, dùng chung cho tất cả các quốc gia trên thế giới. Tên miền này có các đuôi với ý nghĩa nhất định tùy thuộc vào đặc trưng của đơn vị sử dụng. Bên cạnh đuôi phổ biến nhất là .com thì còn các đuôi khác như .net, .biz, .org, .edu, .info… Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn tên miền cho website bán hàng hoặc công ty thì đuôi .com là phù hợp nhất, còn các đuôi khác sẽ dành cho các tổ chức, cơ quan, trường học hoặc trang thông tin.

Lợi ích của tên miền quốc tế?

Nhiều công ty, cửa hàng thường lựa chọn tên miền .vn với mục đích tận dụng lợi thế địa lý. Tuy nhiên, trong thời buổi hội nhập thì tên miền quốc tế cũng là một lựa chọn đáng để cân nhắc, đặc biệt với các doanh nghiệp, cửa hàng có mục tiêu kinh doanh không chỉ giới hạn trong nước mà có thể mở rộng ra thị trường quốc tế.

Thiết kế website bán hàng
Về mặt kỹ thuật, Việc quản lý DNS và Name Server đối với tên miền quốc tế sẽ dễ dàng hơn nhiều so với tên miền Việt Nam vì mỗi tên miền quốc tế đều có trang quản lý thông tin riêng, còn tên miền Việt Nam thì chưa có nên bạn cần liên hệ với nhà đăng ký mỗi khi cần đổi DNS.

Bên cạnh đó, theo nghiên cứu thì người dùng thường có xu hướng thêm đuôi .com với những địa chỉ họ không nhớ chính xác tên miền khi gõ vào ô tìm kiếm. Vì vậy, nếu shop của bạn sử dụng tên miền này sẽ tăng cơ hội tiếp cận với khách hàng hơn.

Ngoài ra, khi đăng ký tên miền quốc tế tại Webvina.net , bạn được miễn phí hoàn toàn chi phí khởi tạo. Chi phí duy trì hàng năm của các đuôi tên miền quốc tế phổ biến như .com, .net, .org cũng rẻ hơn đáng kể so với tên miền Việt Nam .vn.

Làm thế nào để nhận tên miền miễn phí?

Để đăng ký tên miền .com miễn phí không hề khó, chỉ với vài bước đơn giản là bạn có thể sở hữu một tên miền quốc tế .com hoặc .net tự chọn. Chỉ cần đăng ký nhận tên miền miễn phí tại đây, bạn sẽ nhận được một mã số may mắn. Để gia tăng cơ hội nhận tên miền miễn phí tốt nhất, sau khi đăng ký, bạn sẽ nhận được một liên kết để giới thiệu cho bạn bè. Với mỗi lần giới thiệu thành công, bạn sẽ được nhận thêm một mã số may mắn. Bạn càng giới thiệu được nhiều người tham gia thì khả năng được nhận tên miền miễn phí càng lớn.

Rate this post