5 bước sở hữu một thiết kế website bán hàng hiệu quả cao

Việc sở hữu một thiết kế website bán hàng không còn là điều xa lạ gì đối với những người hoạt động kinh doanh bán hàng trực tuyến. Nhằm giúp các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn với các trang web bán hàng, Webvina.net xin mách nước đến các bạn 5 bước cơ bản dưới đây.

thiet-ke-website-ban-hang
5 bước sở hữu một thiết kế website bán hàng hiệu quả cao

1. Chắc chắn rằng website của bạn đã đầy đủ các nút lệnh và nút đăng ký.
Việc thiết kế website của bạn có đầy đủ các nút lệnh và nút đăng ký không chỉ giúp tối đơn giản các quy trình mua bán trực tuyến mà còn chính là thể hiện việc thể hiện sự chuyên nghiệp trong hoạt động website. Khách hàng mỗi khi truy cập và mua hàng trên website của bạn rất đơn giản họ chỉ phải nhập địa chỉ email và mật khẩu. Tuy nhiên, để thu hút hơn cho trang web của mình hãy làm nổi bật các nút thực hiện hành động bằng màu sắc hay kích thước các nút.

2. Tránh việc bắt người dùng phải mua hàng khi xem sản phẩm.
Một điều tối kỵ cần phải tránh là đừng bao giờ khiến cho khách hàng phải chờ đợi và thực hiện quá trình đăng ký mua hàng quá lâu trên thiết kế website công ty của bạn. Chẳng khách hàng nào có thể kiên nhẫn chờ đợi bạn đâu, nhất là khi họ đang muốn tìm kiếm sản phẩm của mình nhanh nhất. Tốt hơn hết hãy đơn giản hóa việc lấy thông tin từ khách hàng thông qua việc yêu cầu họ đăng ký thông tin tài khoản qua mạng xã hội.

3. Chức năng tìm kiếm nhanh chóng, đơn giản.
Một trong những điều không thể thiếu để thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp chính là việc tạo các chức năng tìm kiếm sản phẩm nhanh chóng và đơn giản nhất. Việc tìm kiếm sản phẩm nhanh hay chậm cũng chiếm một phần không nhỏ quyết định việc khách hàng có ở lại với bạn hay không. Hãy để cho họ thấy hộp tìm kiếm thông tin dễ nhìn nhất, tinh tế nhất về các sản phẩm.
Bạn có thể sắp xếp sản phẩm theo danh mục hay những sản phẩm đang được bán chạy nhất trên trang web với hình ảnh bắt mắt kèm những mô tả ngắn về sản phẩm chắc chắn sẽ là yếu tố thu hút khách hàng nhanh chóng.

4. Chi phí, các khoản thanh toán rõ ràng.
Hãy để cho khách hàng thấy được sự rõ ràng về các khoản chi phí mà họ cần phải trả khi mua sản phẩm, chi phí mua hàng, thuế, tiền ship hay bất kỳ một loại phí nào phát sinh hãy thật công khai. Đó là điều tạo nên sự tin tưởng và uy tín của website của doanh nghiệp bạn với mỗi khách hàng.

5. Đưa chi tiết, đầy đủ các thông tin liên lạc.
Hãy đưa ra tất cả các thông tin mà khách hàng có thể liên lạc với bạn một cách chi tiết, đầy đủ và cụ thể nhất. Tuyệt đối đừng bao giờ để ẩn chúng đi vì rất có thể điều đó sẽ làm giảm đi niềm tin của khách hàng dành cho website của bạn. Hãy sử dụng các công cụ chat và chăm sóc khách hàng 24/7.

Rate this post