Xu hướng kinh doanh 2017 – Kinh doanh gì bây giờ lãi lớn

Kinh doanh gì năm 2017 vốn ít dễ làm giàu? Ở nông thôn nên kinh doanh gì bây giờ dễ thu lợi nhuận? Trong bài viết này tôi gợi ý một số ý tưởng đang là xu hướng kinh doanh năm 2017, 2018 vốn nhỏ, thực tiễn, phù hợp cả với các bạn muốn kinh doanh ở quê, hay tại các thành phố lớn. Nếu chưa biết đầu tư gì buôn bán gì năm 2017 thì đây sẽ là những cách kiếm tiền có giá trị bền vững bạn có thể bắt đầu.

I, Kinh doanh gì năm 2017 ở nông thôn?
Kinh doanh năm 2017 đang nóng dần với những ý tưởng khởi nghiệp làm giàu tại nông thôn. Nhiều bạn trẻ sau khi học Đại học ra trường, đã lựa chọn cách trở lại vùng quê của mình để khởi nghiệp kinh doanh, với nhiều mô hình khác nhau, từ trồng các loại cây ăn quả, chăn nuôi sản xuất, cho đến mở các nhà xưởng, quán ăn hay dịch vụ… Dưới đây sẽ là 8 ý tưởng kinh doanh gì ở nông thôn dự báo sẽ là xu hướng kinh doanh mới cho năm 2017 này.

Kinh doanh gì năm 2017 bây giờ dễ thực hiện nhất?
Kinh doanh gì năm 2017 bây giờ dễ thực hiện nhất?

Mô hình trang trại Vườn – Ao – Chuồng (V-A-C)

Mô hình vườn ao chuồng chắc hẳn ai cũng đã từng nghe qua. Và có thể nghĩ phương pháp này đã không còn phù hợp với hiện nay tuy nhiên điều đó hoàn toàn sai lầm. Với diện tích đất rộng, kết hợp với khí hậu ôn hòa thì đây vẫn là mô hình tuyệt vời cho những bạn trẻ đang muốn khởi nghiệp làm giàu tại nông thôn.

Với mô hình vườn – ao – chuồng số vốn ban đầu bỏ ra từ 150 – 200 triệu, tùy thuộc vào quy mô của trang trại, trước tiên cần bắt tay xây dựng hệ thống chuồng trại chăn nuôi các loại gia súc, gia cầm và kết hợp với đó là cải tạo hồ để thả cá. Bước tiếp theo đầu tư con giống, cây giống và thức ăn cho gia cầm, từ gia cầm có thể tận dụng chất thải làm phân bón rất tốt cho cây trồng.

Khi hệ thống chăn nuôi gia cầm, gia xúc, hồ thả cá đã dần đi vào hoạt động ổn định, có thể đầu tư thêm các lán nhỏ cạnh hồ nhằm hướng đến khách du lịch sinh thái, câu cá và tham quan nhằm tăng thêm thu nhập. Để tìm hiểu rõ hơn về mô hình này, bạn có thể tham khảo chi tiết trong bài viết 4 ý tưởng kinh doanh nhỏ lẻ vốn ít 2017

Nuôi lợn rừng

Thịt lợn nuôi tăng trọng, thịt lợn bẩn xuất hiện ngày càng nhiều khiến cho người tiêu dùng vô cùng lo lắng. Nên nhu cầu sử dụng thịt lợn rừng ngày càng tăng cao và món thịt lợn rừng cũng là món khoái khẩu của rất nhiều gia đình cũng như các nhà hàng lớn nên về đầu ra cho sản phẩm này các bạn hoàn toàn yên tâm. Vì thế, nuôi lợn rừng bán thịt dự báo sẽ là xu hướng kinh doanh hot trong năm 2017 tới đây.

Việc nuôi lợn rừng cũng rất đơn giản và đặc biệt thích hợp với nông thôn nơi có diện tích rộng, nhiều đồi núi. Vốn ban đầu bỏ ra khoảng 100 triệu – 150 triệu tùy thuộc vào quy mô, đầu tư chủ yếu về con giống, chuồng trại và thức ăn. Khi mới bắt đầu bạn nên nuôi với số lượng vừa phải để lấy kinh nghiệm cho lứa sau sao cho hiệu quả nhất.

Nuôi gà đẻ trứng

Trứng vẫn là thực phẩm được tiêu thụ hàng ngày với số lượng lớn, trứng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng vẫn luôn được thị trường ưa chuộng và tin dùng.

Nuôi gà đẻ trứng là mô hình đang được rất nhiều gia đình tại nông thôn lựa chọn, vì số vốn bỏ ra khá ít khoảng 50 – 80 triệu đầu tư vào con giống và thức ăn, thuốc… Nếu chưa biết nên làm gì hay đâu tư gì năm 2017 thì bạn có thể nuôi gà lấy trứng để bắt đầu khởi nghiệp.

Tuy nhiên khi nuôi gà đẻ trứng các bạn cần lựa chọn được gà giống tốt hiện nay được lựa chọn nhiều là gà Ai Cập lông trắng cho sản lượng trứng rất cao. Cách xây dựng chuồng trại và chăm sóc gà cũng rất quan trọng các bạn cần tìm kiểu đúng kỹ thuật để tránh được những rủi ro đáng tiếc xảy ra. Xem thêm bài viết Kỹ thuật nuôi gà đẻ trứng nhiều nếu bạn quan tâm và muốn làm giàu ở nông thôn với mô hình này.

Xu hướng kinh doanh nông thôn – Cho thuê máy gặt, máy cày, cấy

Một cách kiếm tiền đáng để đầu tư lâu dài trong năm 2017, nhất là khi ở nông thôn hiện nay hầu như các công cụ thâm canh còn khá lạc hậu và kém năng suất. Nếu bạn có thể đầu tư tiền mua các máy móc hiện đại như máy cấy, máy cày, các loại máy thu hoạch và canh tác cho năng suất làm việc cao… Thông thường tiền đầu tư cho mỗi loại sản phẩm có thể từ 20 – 200 triệu. Nhưng bù lại, bạn có thể sử dụng trong nhiều năm và thu lãi từ việc cho bà con thuê khoán theo giờ/diện tích/trọng lượng… và bạn cần tính toán giá cả sao cho hợp lý, vẫn có lãi mà được nhiều người ưa chuộng sử dụng. Lưu ý nên đa dạng các loại máy móc theo mùa vụ, tránh trường hợp chỉ sử dụng trong thời vụ tránh lãng phí.

Trồng hoa, cây cảnh

Nhu cầu sử dụng hoa hiện nay ngày càng nhiều nhất là vào có dịp lễ lớn nhu cầu tăng đột biến. Trồng hoa cũng là 1 ý tưởng rất tuyệt vời tại vùng nông thôn để có được mức thu nhập ổn định. Vốn đầu tư ban đầu cho mô hình này cũng chỉ khoảng 10 – 20 triệu, nhưng có một chú ý là trồng hoa bạn cần xem xét rõ khí hậu và chất lượng đất để lựa chọn loại hoa trồng sao cho phù hợp.

Trong hoa cũng có thể xem là một ý tưởng kinh doanh năm 2017, nhưng điều quan trọng bạn cần liên hệ được với các cửa hàng, nhà hàng ở thành phố để tìm đầu ra cho sản phẩm trước khi quyết định đầu tư với quy mô lớn.

Nuôi dê

Dê được coi là món đặc sản được nhiều người yêu thích, về hàm lượng chất dinh dưỡng được đánh giá rất cao và đặc biệt còn có tác dụng để chữa bệnh.

Với vùng núi rộng sẽ là môi trường lý tưởng để nuôi dê, vì chúng phát triển rất nhanh và chăn thả cũng dễ dàng, ban ngày bạn có thể chăn thả dê trên núi, tối lùa về nhà. Mà số vốn ban đầu bỏ ra để đầu tư mô hình này chỉ từ 50 – 70 triệu đa số dùng để mua giống và xây dựng chuồng trại, còn thức ăn có thể tự cung cấp được.

Trồng nấm, trồng rau mầm

Nấm là thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, bổ dưỡng mà lại dễ chế biến nên được rất nhiều gia đình lựa chọn để làm thực phẩm dùng hàng ngày.

Khởi nghiệp trồng nấm cũng là ý tưởng rất hay và đã rất nhiều gia đình thành công từ mô hình này. Với số vốn khoảng 20 – 30 triệu đồng để đầu tư nhà trồng nấm, giống. Tuy nhiên cần tham khảo và học hỏi kỹ thuật trồng nấm sao cho đảm bảo, thời gian thu hoạch nấm rất nhanh nên đây là sản phẩm mang lại nguồn kinh tế rất cao.

Ngoài trồng nấm bạn có thể kinh doanh rau mầm làm giàu. Nếu xác định kinh doanh rau mầm để làm giàu trong năm 2017, nhất định bạn phải đọc bài viết Làm giàu từ ý tưởng kinh doanh rau mầm sạch để tìm hiểu cách thực hiện thế nào hiệu quả nhất nhé.

Trồng rau sạch có giám sát camera 24/24

Đây có thể coi là xu hướng kinh doanh tại nông thôn, hay các vùng ngoại ô có diện tích đất rộng, bằng phẳng trong năm 2017, 2018. Xu hướng làm giàu này tuy hay, nhưng chi phí bỏ ra để đầu tư thì cũng không hề nhỏ. Ngay cả khi bạn có sẵn đất canh tác, thì vẫn cần đầu tư hệ thống camera, hệ thống tưới – tiêu, lắp đặt nhà kính, thuê nhân công… Tuy nhiên, một khi quy trình này đã đi vào ổn định thì rất dễ phát triển lớn mạnh khi mà nhu cầu thực phẩm sạch của mọi người ngày một tăng lên. Họ sẽ hoàn toàn yên tâm về chất lượng nông sản của bạn vì tất cả đều được người tiêu dùng theo dõi và quan sát 24/24 thông qua hệ thống camera lắp đặt tại nhà vườn.

Trên đây là 8 ý tưởng làm giàu từ nông thôn mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng với những thông tin vừa rồi đã giúp các bạn giải đáp cho các bạn câu hỏi kinh doanh gì năm 2017 tại nông thôn đang là xu hướng, từ đó tìm thấy ý tưởng cho mình và có thể làm giàu từ chính mảnh đất quê hương của mình. Nếu các bạn muốn tìm hiểu thêm các ý tưởng kinh doanh mới tại nông thôn thì có thể xem trong bài viết 4 Cách làm giàu nhanh tại nông thôn năm 2017. Cũng có khá nhiều ý tưởng hay để các bạn tham khảo đấy.

Đó là xu hướng kinh doanh ở nông thôn, còn đâu là xu hướng kinh doanh năm 2017 dành cho các bạn muốn khởi nghiệp kinh doanh tại thành phố với số vốn nhỏ? Dưới đây là các ý tưởng dành cho các bạn.

II, Kinh doanh gì năm 2017 ở thành phố?
Dưới đây là một số xu hướng kinh doanh năm 2017, bạn có thể lựa chọn các ý tưởng này để kinh doanh trong năm nay.

Kinh doanh quần áo, thời trang online

Quần áo thời trang nói cho đúng thì không còn là xu hướng kinh doanh nữa, nhưng năm 2017 bạn vẫn có thể tiếp tục đầu tư kinh doanh mặt hàng này đảm bảo vẫn kiếm lời bình thường, nhưng cần phải đảm bảo được 3 yếu tố: Thị trường, Nguồn hàng và Kinh nghiệm kinh doanh.

Thị trường

Kinh doanh gì năm 2017 bạn cũng phải nhớ điều này: Hãy khảo sát thị trường và tìm được thị trường ngách cho mình. Sau đó bạn mới quyết định được bán gì là phù hợp và có tiềm năng. Đừng dại dột buôn bán, kinh doanh theo cảm tính, đôi khi sản phẩm bạn thích nhưng thị trường không thích. Tôi đã có một bài chia sẻ khá chi tiết về cách thức tìm hiểu thị trường và một kế hoạch hoàn chỉnh từ A- Z cho bất cứ bạn nào đang muốn kinh doanh quần áo. Các bạn có thể tìm đọc lại trong bài viết Chia sẻ kinh nghiệm và các bước mở shop quần áo hoàn chỉnh

Nguồn hàng

Sản phẩm chất lượng, không mang tính đại trà. Nếu các sản phẩm bạn nhập mà giống như hàng chợ có bán sẵn, thì thà người mua đi ra chợ mua hàng có khi còn được trả giá thoải mái, sợ hàng tận tay và thoải mái thử đồ, họ sẽ không chọn mua quần áo online, khi mà niềm tin của người Việt Nam vào thương mại điện tử vẫn còn quá thấp.

Để có sản phẩm tốt thì bạn phải tìm được nguồn hàng quần áo tốt. Nguồn hàng quần áo có thể là nhập trong nước hoặc nước ngoài. Với các bạn ở xung quanh khu vực Hà Nội có thể tìm đến các chợ đầu mối quần áo Ninh Hiệp hoặc An Đông lấy hàng. Nếu chọn Ninh Hiệp – Gia Lâm thì nhớ tham khảo bài viết Kinh nghiệm đi chợ Ninh Hiệp lấy quần áo để chuẩn bị mọi thứ thật tốt trước khi xuất phát tránh bị bỡ ngỡ, ép giá khi mua hàng. Nếu chọn chợ Đồng Xuân thì đừng quên tham khảo bài viết Kinh nghiệm lấy sỉ quần áo chợ Đồng Xuân để có được những kinh nghiệm quý báu trước khi bắt đầu.

Đó là ngoài Bắc, còn các bạn trong Nam thì sao? Các bạn có thể tìm đến chợ An Đông để lấy hàng. Về kinh nghiệm thì có thể xem trong bài viết Bí quyết nhập buôn quần áo chợ An Đông. Hoặc tham khảo thêm một số nguồn hàng khác trong bài Chia sẻ các mối lấy hàng quần áo giá sỉ.

Với các bạn thích hàng thùng thì tham khảo các địa chỉ nguồn hàng trong bài Tổng hợp một số mối quần áo hàng thùng.

Nếu muốn nhập hàng nước ngoài thì bạn đừng quên xem bài viết Tổng hợp các mối nguồn hàng quần áo nước ngoài. Trong mỗi bài viết tôi cũng nêu khá chi tiết từng chợ, quốc gia, và các kinh nghiệm thực tế làm sao để lấy được hàng chất lượng nhất.

Kinh nghiệm kinh doanh

Kinh nghiệm kinh doanh quần áo thì có rất nhiều, nhưng trước tiên bạn hãy đọc bài viết 10 Lời khuyên để kinh doanh quần áo hiệu quả. Sau đó nếu muốn nghiên cứu tìm hiểu kỹ lưỡng và quyết định đầu tư kinh doanh cho năm 2017 thì bạn có thể xem toàn bọ danh sách chia sẻ của tôi trong Cẩm nang kinh doanh quần áo

Xu hướng kinh doanh 2017: Kinh doanh cây cảnh mini

Với đặc tính nhỏ gọn, cơ động, tiện chăm sóc và đa dạng mẫu mã, cây cảnh mini đang ngày càng thu hút sự chú ý và quan tâm của mọi người. Theo chia sẻ từ những người trong nghề, các loại cây cảnh mini hiện nay đang được khách hàng ưa chuộng là sen đá, các loại xương rồng cảnh, sen cánh bướm… giá bán giao động từ 50.000 đến 250 nghìn đồng. Có nhiều người thậm chí có thể thu lãi hàng trăm triệu mỗi tháng. Điều đó minh chứng cho thấy, bán các loại cây hoa cảnh mini sẽ là xu hướng kinh doanh nên đầu tư năm 2017.

Để kinh doanh cây cảnh mini trước tiên bạn cần tìm hiểu kỹ về đặc tính và các loại cây cảnh. Tìm hiểu nguyên liệu để chuẩn bị kinh doanh. Các nguồn hàng để nhập. Chuẩn bị vốn và thiết lập website để kinh doanh. Đây mới chỉ là ý tưởng, còn chi tiết cách thực hiện bạn nào quan tâm có thể để lại bình luận bên dưới, mình sẽ viết bài chia sẻ sau nhé.

Kinh doanh sản phẩm handmade

Ngoài đồ thêu thì các sản phẩm handmade cũng được thị trường đón nhận khá tích cực, nhờ sự sáng tạo, đẹp, độc, lạ mà những sản phẩm gia công hàng loạt không bao giờ có được. Tuy nhiên, việc kinh doanh đồ handmade chỉ dành cho những người có đôi tay khéo léo và bộ óc sáng tạo, biết tìm tòi và tạo ra những sản phẩm đẹp thu hút được sự quan tâm từ mọi người. Sản phẩm hanmade có thể là các mặt hàng thời trang như mũ, áo, tất, khăn len; Các vật dụng trang trí như lọ hoa, đèn, giá sách, hộp, lọ… Bạn có thể chiêm ngưỡng một số mẫu handmade sáng tạo này trong bài viết Top 14 ý tưởng làm đồ handmade cực độc đáo vạn người mê

Để kinh doanh đồ handmade thành công, bạn cần phải lên kế hoạch chi tiết và rõ ràng, phải có tìm hiểu thị trường để biết mọi người đang thích gì? cần gì? nhóm đối tượng mua đồ handmade là ai… Rồi kế hoạch tài chính, cách thực hiện… Nếu chưa năm rõ các quy trình này, bạn có thể xem trong bài Chia sẻ kinh nghiệm kinh doan đồ handmde online và áp dụng các bước này vào kinh doanh cho mình.

Kinh doanh gì 2017 bây giờ? Mở tiệm làm tóc

Không chỉ là xu hướng cho năm 2017, mà việc mở một salon tóc sẽ còn là xu hướng năm 2018 và 5, 10 năm nữa, khi mà xu hướng làm đẹp (cả nam và nữ) ngày càng được coi trọng và đầu tư nhiều. Có rất nhiều bạn trẻ khi học xong Đại học, thậm chí cấp 3 đã lựa chọn cách đi học tạo mẫu tóc, chi phí học khoảng 20 triệu đồng. Sau đó họ sẽ xin vào làm thuê cho một tiệm salo nào đó khoảng 1 năm để học hỏi và trau dồi thêm nhiều kỹ năng mới. Khi mọi thứ đã sẵn sàng họ bắt đầu tách riêng và tự mở một quán cắt tóc.
Bạn đầu nếu không có nhiều vốn bạn chỉ cần đầu tư khoảng 30 triệu mua sắm một số vật dụng, thiết bị cần thiết nhất để bắt đầu. Đơn giản hơn chỉ là sắm 2-3 cây kéo, 2 chiếc lược, gương và một chiếc tông – đơ nếu chỉ cắt tóc nam. Sau này vốn tích lũy được nhiều, bạn bắt đầu mở rộng quy mô và mở thêm nhiều dịch vụ đi kèm để thu hút khách và tăng cao doanh thu cho mình.
Kinh doanh đồ ăn vặt (Xu hướng kinh doanh năm 2017)

Kinh doanh năm 2017 ít vốn bạn có thể lựa chọn bán đồ ăn vặt online. Hiện nay, càng nhiều bạn trẻ giàu có lên nhờ kinh doanh đồ ăn vặt. Xu hướng kinh doanh này dự báo sẽ còn tiếp tục HOT khi mà nhu cầu ăn vặt của mọi người ngày càng nhiều, đa dạng đối tượng, từ dân công sở, sinh viên cho đến học sinh. Các món ăn vặt có thể là các loại trà sữa, các loại chè, khoai chiên, chân gà muối… Nếu có dự tính bán đồ ăn vặt bạn có thể xem chi tiết kế hoạch thực hiện cũng như các kinh nghiệm cần có trong bài viết Kế hoạch và bí kíp kinh doanh đồ ăn vặt online thành công.

Kinh doanh bánh ăn kiêng

Xã hội ngày nay do “tiết kiệm” vận động, nên tình trạng thừa cân, béo phì đang ngày càng phổ biến và báo động trước các nguy cơ bệnh tật do béo phì và thừa cân gây ra. Đón trước xu hướng này bạn có thể kinh doanh các đồ ăn, thực phẩm dành cho người ăn kiêng, giúp họ vẫn thỏa mãn sở thích ăn uống mà không lo thừa cân. Nếu muốn tìm hiểu sâu hơn về cách thực hiện ý tưởng này, bạn có thể xem chi tiết trong bài viết Kinh doanh năm 2017 lãi lớn với ý tưởng bán bánh ăn kiêng

Kinh doanh thú cưng

Xu hướng kinh doanh chó mèo cảnh năm 2017 cũng là một cách hay để thực hiện nếu bạn yêu thích động vật và muốn tận dụng để kiếm tiền. Trong thời buổi hiện nay, các bạn trẻ khá thích thú và hào hứng với trào lưu nuôi chó mèo cảnh, và trào lưu này ngày càng nhân rộng, dự báo sẽ là ý tưởng tốt cho tương lai. Ngoài kinh doanh thú cưng, bạn có thể bán thêm các phụ kiện đi kèm như quần áo thú cưng, chuông… để mở rộng doanh thu cho mình.

Trên đây là các một số gợi ý giúp bạn gải đáp thắc mắc kinh doanh gì năm 2017 bây giờ, nếu có ý tưởng hay, nguồn hàng tốt, hoặc cần hợp tác kinh doanh năm 2017, các bạn đừng quên để lại ý kiến của mình trong phần bình luận bên dưới để mọi người cùng thảo luận nhé.

Chúc các bạn thành công và tìm thấy ý tưởng kinh doanh phù hợp, đang là xu hướng kinh doanh trong năm 2017 tới đây.

Rate this post