Top những cách tăng lượt đăng ký cho website của bạn

Lượt đăng kí bản tin hay lượt nhận email thông báo (Email Subscribers) là một trong các tính năng cơ bản có ở hầu hết các website. Thông qua tính năng này, người chủ sở hữu website sẽ có thể thu thập được số lượng lớn nguồn data khách hàng tiềm năng có quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ mà công ty, doanh nghiệp hiện đang cung cấp.

Nếu bạn đang sử dụng website như một phương tiện chắt lọc, tìm kiếm khách hàng thì việc tối ưu hóa lượt đăng ký nhận bản tin ở khách hàng là điều vô cùng cần thiết. Càng có nhiều lượt đăng ký bản tin, bạn càng có nhiều khách hàng tiềm năng và cơ hội gửi các thông báo giảm giá, thông tin sản phẩm mới tiếp cận đến các đối tượng này sẽ càng cao.

Top những cách tăng lượt đăng ký cho website của bạn

Như vậy, làm thế nào để gia tăng lượt đăng ký bản tin cho website của bạn? Làm thế nào để khách hàng muốn nhận và tìm hiểu nhiều thông tin hơn chỉ trong lần đầu tiên truy cập web? Bài viết này của Webvina.net sẽ chia sẻ với bạn một số giải pháp cụ thể để tối ưu website bán hàng của mình

Thêm liên kết website vào phần chữ ký của bạn

Trong một ngày nhất định, bạn gửi bao nhiêu email? Mười? Hai mươi? hoặc thậm chí là Hơn?

Nếu bạn giống như hầu hết mọi người, trả lời rằng: “Rất nhiều. Tôi gửi rất nhiều email” thì hãy hiểu rằng mỗi email bạn gửi là cơ hội – cơ hội bị mất hoặc cơ hội có thêm một khách hàng mới. Và, chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ bất kì cơ hội nào.

Thêm liên kết website vào phần chữ ký của bạn

Bằng cách đặt một CTA kết nối (gọi hành động) vào chữ ký email của bạn, bạn có khả năng biến người nhận thành người truy cập web nhanh chóng và dễ dàng. Điều này hoàn toàn không mất quá nhiều thời gian của bạn. Trong nội dung email gửi đi, hãy thiết lập phần chữ ký bao gồm đầy đủ thông tin doanh nghiệp, trong đó có đường link web của bạn.

Liên kết trong chữ ký của bạn có thể trỏ đến một trang đích, landing page, trang chủ của bạn hoặc một bài viết, chương trình hấp dẫn…

Thêm nút đăng ký vào trang Facebook của doanh nghiệp

Trong tháng 12 năm 2014, Facebook đã cho ra mắt một tính năng mới được thiết kế để giúp các doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh hiệu quả và dễ dàng hơn.

Đó là nút gọi hành động, và với nó, bạn có thể đặt một liên kết để dẫn khách hàng đến việc đăng kí nhận bản tin từ doanh nghiệp của bạn. Một số tùy chọn nút đăng ký mà Facebook cung cấp hiện tại là:

  • Đặt ngay bây giờ (Book Now)
  • Liên hệ với chúng tôi (Contact Us)
  • Sử dụng ứng dụng (Use App)
  • Chơi game (Play Game)
  • Mua ngay bây giờ (Shop Now)
  • Đăng ký (Sign Up)
  • Xem video (Watch Video)

Tận dụng các kênh mạng xã hội như thế này cũng là một ý tưởng khôn ngoan giúp bạn gia tăng lượt đăng ký bản tin cho website, trang landing page của mình.

Chọn màu sắc bắt mắt và thu hút

Khi thiết kế các nút đăng ký bản tin, bạn đã bao giờ quan tâm đến vấn đề màu sắc?

Trên thực tế, theo nhiều nghiên cứu, 85% khách hàng quyết định mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ dựa trên màu sắc. Do đó, muốn thu hút nhiều khách hàng chọn đăng ký nhận bản tin, bạn cũng có thể thử tối ưu màu sắc cho button này.

Chọn màu sắc đăng ký bắt mắt và thu hút

Màu xanh lam tạo ra cảm giác tin tưởng, màu đỏ tạo cảm giác gấp gáp, cần thực hiện ngay, xanh dương tạo cảm giác thoải mái… Bằng cách nhận biết cách mọi người nhìn nhận màu sắc khác nhau và áp dụng những kiến ​​thức này, bạn có thể tăng khả năng khiến khách hàng muốn tham gia vào danh sách đăng ký nhận email của bạn.

Thiết kế dạng pop-up

Form đăng ký nhận bản tin của bạn hiện nằm ở đâu trên website? Nếu như nó nằm tách biệt ở một trang riêng hay bị “lu mờ” đâu đó phía cuối trang web, hãy cải thiện điều này!

Với hàng ngàn website hoạt động hiện nay, tỉ lệ khách hàng xem và quay lại một website bất kì là vô cùng thấp. Nếu bạn mong muốn người truy cập web quay lại trang của bạn, cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa.

Ví dụ về form đăng ký nhận bản tin dạng pop-up

Bạn có thể cải thiện form đăng ký nhận bản tin của mình bằng cách hiển thị pop-up sau khoảng 30s khách hàng truy cập vào website của bạn. Vào thời gian này, khách hàng đã có cái nhìn tổng quan và nắm được các nội dung chính trên trang của bạn, hiển thị pop-up là hợp lý và khả năng họ điền thông tin để nhận email từ bạn là rất cao.

Đừng yêu cầu quá nhiều thông tin

Nếu mục tiêu của bạn là thu được các địa chỉ email từ khách hàng để gửi bản tin, nội dung chương trình mới… hãy chỉ yêu cầu họ nhập địa chỉ email. Nhiều công ty, doanh nghiệp chưa xác định rõ mục tiêu của mình nên yêu cầu quá nhiều thông tin khiến người truy cập dễ “bỏ cuộc”, không tiếp tục điền thông tin để nhận email từ bạn như mục đích ban đầu.

Đừng làm mất thời gian của khách hàng tiềm năng của bạn. Đối với việc gia tăng lượt đăng ký nhận bản tin, bạn chỉ cần yêu cầu đối tượng truy cập web nhập Tên và địa chỉ email là đủ.

Rate this post