Top 9 cách thiết kế banner quảng cáo trên website hiệu quả nhất

Khi phân bố các banner, vị trí hình ảnh hiển thị trên website của mình hay đặt banner trên các trang web của các đối tượng, vấn đề bạn cần quan tâm đạt được đó chính là sự thu hút mà cụ thể hơn là lượt clicks vào banner đó từ các khách hàng tiềm năng. Để làm được điều này, các banner quảng cáo của bạn cần được đầu tư về mặt thẩm mỹ (như màu sắc, cách bố trí phông chữ, nội dung…)

Đối với các nhà quản trị website, các marketers hay cá nhân đang vận hành mô hình Affiliate Marketing thì việc chăm chút và đầu tư cho các mẫu banner như vậy là vấn đề cốt yếu, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số sản phẩm, dịch vụ của bạn. Do đó trong bài viết này, Webvina.net sẽ giới thiệu với bạn “9 bí quyết thiết kế banner quảng cáo trên website” hiệu quả, thu hút nhiều lượt clicks hơn.

Top 9 cách thiết kế banner quảng cáo trên website hiệu quả nhất

Sử dụng đúng kích thước banner tiêu chuẩn theo quy định

Theo Google Adsense, các kích thước banner hiệu quả nhất là:

  • 728 × 90px – Hình chữ nhật dài
  • 300 x 600px – Kích thước banner nửa trang
  • 300 x 250px – Hình chữ nhật Trung bình
  • 336 × 280px – Hình chữ nhật lớn
Sử dụng đúng kích thước banner tiêu chuẩn theo quy định

Đảm bảo hiển thị các yếu tố bắt buộc

Để gia tăng khả năng nhận diện và nhận thức khách hàng, mẫu banner quảng cáo trên website của bạn cần hội tụ đầy đủ các yếu tố bắt buộc trong nhận diện thương hiệu như:

  • Logo công ty: Logo công ty bạn cần được đặt tại các vị trí dễ nhìn, có thể không cần quá nổi bật như các CTAs hay có kích thước lớn như tiêu đề, nhưng chắc chắn phải đảm bảo nó nằm ở khu vực trống, có khoảng trắng đễ dễ nhận diện.
  • Các đề xuất giá trị: Để gia tăng độ thu hút cho banner quảng cáo, bạn cần thêm vào đó các cụm từ khẳng định giá trị và khiến khách hàng muốn xem thêm thông tin như “Chất lượng cao” hoặc “Giảm giá 50%” hoặc “Ưu đãi trong thời gian giới hạn”
  • Lời kêu gọi hành động: Chắc chắn trong banner quảng cáo bạn cũng cần đưa vào những CTAs để khuyến khích khách hàng click vào nhiều hơn. Call To Action trong banner quảng cáo trên website có thể hiển thị dạng văn bản hoặc nút mời người dùng nhấp. Các cụm từ như “Tìm hiểu thêm” hoặc “Bắt đầu” hoặc “Xem ngay bây giờ” là những gợi ý tuyệt vời.

Giữ banner đơn giản

Hãy giữ nội dung và hình ảnh đơn giản. Thông thường, người xem có thể chỉ lướt qua quảng cáo biểu ngữ web của bạn trong giây lát nên việc phân bố quá rườm rà sẽ khiến họ dễ bỏ qua banner của bạn. 

Thiết kế banner đơn giản

Một banner quảng cáo hiệu quả nên có khungrõ ràng với đồ hoạ mở rộng đến các cạnh của hộp. Nếu banner quảng cáo của bạn có nền màu trắng, bạn nên đặt một đường viền màu xám 1 pixel xung quanh banner để giới hạn và phân cách rõ so với các banner quảng cáo khác đặt cùng khu vực. 

Một số cách bố trí văn bản trong banner

Điều quan trọng đối với banner quảng cáo trên website là nó phải thực sự dễ đọc. Dưới đây là một số điều nên và không nên làm đối với nội dung trong banner của bạn.

NÊN LÀM:

Làm cho tiêu đề và nội dung content của bạn có nhiều kích cỡ khác nhau (Tiêu đề to hơn nội dung văn bản chính). Nội dung nên được thể hiện trong khoảng bốn dòng hoặc ít hơn.

Mẫu banner quảng cáo tương đối hoàn thiện

KHÔNG NÊN LÀM:

Sử dụng phông chữ quá khó đọc hoặc quá nhiều font chữ trong cùng một banner, viết tất bằng chữ in hoa, hoặc cỡ phông nhỏ hơn 10 pt …

Mẫu banner quảng cáo trên website

Khi nói đến kích thước, banner nhỏ thì tốt hơn nên dưới 150 kb, theo Google Adwords. Nên nhớ rằng các hình ảnh quảng cáo của bạn cần phải tải nhanh trên một trang trước khi người xem cuộn xuống và bỏ lỡ nó.

Chọn đúng định dạng cho tệp tin

Các tệp JPG, PNG, GIF hoặc HTML5 là các đuôi tệp được sử dụng phổ biến hiện nay. Các nhà thiết kế cần sử dụng đến các phần mềm như Adobe Illustrator hoặc Photoshop để xuất ra các tệp JPG, PNG hoặc GIF.

Bên cạnh đó bạn cũng cần lưu ý rằng, các banner quảng cáo Flash đã quá cũ kỹ vào thời điểm này, vì vậy hãy chọn những định dạng tệp hình ảnh khác.

Thêm vào các hình ảnh động

Sử dụng các hình động đơn giản kéo dài không quá 15 giây, và đảm bảo rằng chúng không lặp nhiều hơn 3 lần. Bạn có thể cân nhắc làm cho khung hình cuối cùng trong banner của của bạn là một lời kêu gọi hành động rõ ràng, khiến khách hàng chú ý và click vào nhiều hơn.

Sử dụng các button thích hợp

Tùy thuộc vào loại banner, các nút tăng tỷ lệ nhấp (CTR) của quảng cáo của bạn sẽ có hoặc không có hiển thị. Nếu bạn định lựa chọn sử dụng chúng, hãy đặt chúng ở phía dưới bên phải (màu sắc tương phản với màu nền).

Rate this post