Top 8 frameworks thiết kế website mới được ưa chuộng nhất năm 2018

Frameworks thiết kế web có thể hiểu là những nền tảng cơ bản hỗ trợ cho các lập trình viên thiết kế và sáng tạo nên các sản phẩm website hoàn chỉnh và độc đáo. Tùy theo các ngôn ngữ lập trình và loại website mà người ta chia làm nhiều loại frameworks khác nhau. Hiện tại, trong giới thiết kế web đã có đến hàng ngàn, hàng triệu loại frameworks, trong đó có một số là đóng vai trò không thể thiếu và được nhiều lập trình viên trên khắp thế giới ưa chuộng.

Trong bài viết này, Webvina.net sẽ giới thiệu với bạn 8 frameworks thiết kế web mới đang được yêu thích nhất với nhiều tính năng độc đáo, hứa hẹn sẽ trở thành xu hướng phổ biến trong năm 2018 và trong những năm sau này !

Top 8 frameworks thiết kế web mới được ưa chuộng nhất năm 2018

Angularjs

Trong trường hợp bạn đã cập nhật các công nghệ phát triển web mới nhất trên thị trường, Angularjs là một cái tên quen thuộc mà bạn không thể bỏ qua. Đây là một framework mã nguồn mở JavaScript được thiết kế đặc biệt cho các ứng dụng trang đơn giản.

Angularjs

Phiên bản phát hành gần đây của Angular 2 có nhiều cải tiến, sửa đổi hoàn chỉnh hơn phiên bản trước do đó khả năng lựa chọn sử dụng nó cũng tăng nhiều hơn.

Laravel

Khi nói đến các frameworks thiết kế web, Laravel là một trong những cái tên tốt mà bạn cần lưu tâm. Frameworks này ra đời vào năm 2011 và mang lại nhiều tiện lợi cho quá trình thiết kế web của các lập trình viên lúc bấy giờ. Laravel được phát hành miễn phí như một khuôn khổ PHP mã nguồn mở được xây dựng để xây dựng các ứng dụng web hiện đại ttheo mô hình kiến ​​trúc mô hình MVC.

Laravel Frameworks

Một số tính năng nổi bật của Laravel là hệ thống đóng gói mô đun cùng với một trình quản lý chuyên dụng, các tiện ích giúp triển khai ứng dụng dễ dàng hơn và khả năng truy cập các cơ sở dữ liệu khác nhau….

React.js

React JS thực chất là một thư viện JavaScript mã nguồn mở. Frameworks thiết kế web đặc biệt này được sử dụng khá rộng rãi trong việc phát triển giao diện người dùng hoặc giao diện ứng dụng web trên các thiết bị di động.

React JS

Nền tảng này phù hợp để phát triển các ứng dụng, loại web lớn chứa các dữ liệu có thể thay đổi liên tục theo thời gian.

Node.js

Nodejs là một mã nguồn được xây dựng dựa trên nền tảng Javascript V8 Engine. Nodejs sử dụng bởi hàng ngàn lập trình viên trên toàn thế giới. NodeJS có thể chạy trên nhiều nền tảng hệ điều hành khác nhau từ Windows cho tới Linux, MacOs.

Nodejs

Không chỉ vậy, NodeJS còn cung cấp các thư viện phong phú ở dạng Javascript Module khác nhau giúp đơn giản hóa việc lập trình và giảm thời gian ở mức thấp nhất.

Node JS sở hữu nhiều tính năng vượt trội như Real Time, tốc độ chạy nhanh, khả năng mở rộng cao…

Ruby on Rails

Đây là một trong những frameworks được yêu thích trong số các frameworks nổi bật hiện nay. Các thương hiệu lớn và nổi tiếng như Hulu, Basecamp, Airbnb đã phát triển trang web của họ với frameworks này.

Ruby on Rails

Ruby on Rails được miễn phí từ năm 2005 và chạy trên Linux. Theo nhận định của nhà lập trình viên và các nhà phát triển web, nền tảng này tương đối dễ sử dụng, nó cho phép các nhà phát triển web di chuyển từ giai đoạn lập kế hoạch sang phát triển thực tế rất nhanh và tương đối tốt hơn các công nghệ khác.

Symfony

Symfony là framework được viết bằng ngôn ngữ PHP khá phù hợp với các dự án, công trình quy mô lớn, hoặc nói cách khác là các dự án cấp doanh nghiệp phức tạp.

Symfony Framework

Phiên bản Symphony 3.1 hiện tại hỗ trợ các lập trình viên phát triển một trang web có thể mở rộng linh hoạt với các yêu cầu kinh doanh đa dạng.

Symfony cũng có thể làm việc với các nền tảng nguồn mở khác như Drupal, Piwik và PHPBB.

ASP.NET

ASP.NET là một trong số các frameworks thiết kế web tốt nhất do Microsoft xây dựng và được các nhà phát triển coi là một công cụ khá mạnh để tạo ra các trang web động cùng với các ứng dụng web phong phú. ASP.Net chủ yếu được xây dựng trên Common Language Runtime hoặc CLR giúp các lập trình viên viết mã ASP.NET bằng bất kỳ ngôn ngữ nào được hỗ trợ bởi. NET.

Asp.net Framework

Hiện tại, một số lượng lớn các công ty phát triển phần mềm cùng với một số lượng đáng kể các nhà phát triển đã chọn frameworks này làm công nghệ ưa thích của họ khi phát triển các web. Đây cũng là nguồn mở chiếm hơn 15% thị phần.

Codeigniter

Hiện nay có khá nhiều Frameworks được xây dựng từ PHP như Zend, Laravel, CakePHP, Codeigniter và mỗi framework có những ưu và nhược điểm khác nhau. Có một câu hỏi đặt ra là tại sao chúng ta cần học PHP Framework? Thông thường nếu ban làm dự án bằng PHP thuần thì đòi hỏi bạn phải có kiến thức về bảo mật PHP và PHP nâng cao thì mới quản lý source tốt được. Nhưng khi bạn sử dụng Framework thì bạn sẽ bớt đi thời gian để xử lý hai vấn đề đó bởi vì các Frameworks đã tạo cho chúng ta cái sường để có thể tạo ra những dự án khác nhau.

Codeigniter Framework

Frameworks đơn giản và dễ học nhất mà ai cũng biết đó là Codeigniter, đây là một framework được xây dựng từ mô hình MVC có ưu điểm là chạy nhanh, dễ học cho người mới tìm hiểu MVC Framework. Codeigniter Framework còn viết tắt là CI Framework.

Rate this post