Ông Chủ Shin Coffee Và Câu Chuyện Khó Khăn Không Làm Chùn Bước

Đã từng bỏ học đi rẫy cà phê, đã từng khởi nghiệp và thất bại nhiều lần, Nguyễn Hữu Long vẫn không thể từ bỏ tình yêu với cà phê cũng như ý chí khởi nghiệp. Cuối cùng, Shin Coffee đã ra đời sau những ngày tháng vô cùng khó khăn và vất vả để tích lũy kinh nghiệm và vốn liếng của ông chủ giàu ý chí này. Cụ thể, anh đã làm gì và Shin Coffee có thành công hay cũng sẽ như các dự án trước đây của Nguyễn Hữu Long. Hãy cùng bắt đầu tìm hiểu ngay bây giờ.

cam-hung-kinh-doanh-cafe
Cà phê – con đường mà Nguyễn Hữu Long lựa chọn

Quá trình chuẩn bị gian nan

Sau nhiều lần khởi nghiệp thất bại và chuốc về trái đắng, Nguyễn Hữu Long vẫn không nản chí, buông xuôi nhưng anh buộc phải dừng lại một thời gian vì tài chính không cho phép tiếp tục tại thời điểm này. Và, đó là khoảng thời gian tốt để anh học hỏi và tích lũy cho mình một số vốn để làm lại từ đầu. Sẵn có trong mình vốn tiếng Nhật kha khá, Nguyễn Hữu Long chọn con đường xuất khẩu lao động sang xứ sở hoa anh đào để làm bước đệm cho mình. Trong quá trình làm việc tại đây, anh không bỏ qua bất kỳ cơ hội nào để học hỏi kiến thức về cà phê từ các buổi hội thảo chuyên đề đến các khóa đào tạo và huấn luyện chuyên sâu. Không những thế, Nguyễn Hữu Long còn không ngừng mua các mẫu cà phê khác nhau trên Thế giới để nghiên cứu và trải nghiệm.

Bước đầu của sự phát triển

Đến với Shin Coffee, khách hàng không phải đơn thuần là uống cà phê mà là thưởng thức tinh hoa trong hương vị cà phê. Trong suốt 5 năm ở Nhật tự mình phấn đấu cộng với sự giúp đỡ của cha nuôi người Nhật, Nguyễn Hữu Long đã tiếp nhận được phần nào tính cách con người Nhật Bản. Để duy trì Shin Coffee, mỗi tháng Nguyễn Hữu Long phải trang trải chi phí đến 140 triệu đồng. Theo anh chia sẻ: “Tôi trộm nghĩ, các “đại gia” kinh doanh cà phê vì lợi nhuận sẽ thấy hụt hẫng nếu họ muốn thử và theo đuổi mô hình này.” Anh mở Shin không chỉ vì kinh doanh mà còn vì mục đích sâu xa hơn, đó là một không gian thưởng thức dành cho những người yêu cà phê và muốn hiểu biết nhiều hơn về hương vị của chúng. Hơn thế nữa, anh muốn người nông dân Việt có thể trồng và bán những loại cà phê giá trị hơn để mang lại lợi ích nhiều hơn cho chính họ và cho quốc gia.

Kinh doanh cà phê bằng tình yêu đích thực
Kinh doanh cà phê bằng tình yêu đích thực

Hiện tại, Shin Coffee đang cung cấp cho khách hàng khoảng 120 loại cà phê trong và ngoài nước với vô số phong cách và trường phái pha chế khác nhau mà Nguyễn Hữu Long đã cóp nhặt trong suốt 5 năm ở Nhật. Anh luôn sẵn sàng chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm có được của mình về cà phê cho tất cả mọi người, nếu họ muốn tìm hiểu bất kể là khách hàng hay đối thủ. Mặc dù không biết tương lai Shin Coffee sẽ đi về đâu nhưng ai cũng có thể thấy được, một Nguyễn Hữu Long giàu nhiệt huyết và đam mê thế nào. “Tôi không giàu tiền bạc, nhưng Shin Coffee có thể là nơi tôi giúp đỡ được mọi người theo cách của mình. Đó là xây dựng một thị trường cà phê cao cấp và an toàn cho Việt Nam, nâng cao kiến thức về cà phê và gu thưởng thức của người Việt Nam.” – Đó mới là điều Nguyễn Hữu Long thực sự muốn làm với Shin Coffee. Xin chúc anh thành công với mục tiêu của mình.

Rate this post