Những yếu tố nào đánh giá content chất lượng ?

Ngày nay ai cũng biết, để có một chiếc dịch marketing thành công thì vai trò của content vô cùng quan trọng. Nhưng làm sao một người mới bắt đầu có thể đánh giá được một chiến dịch trước khi tung ra ngoài. Cũng như có thể đưa ra những chỉ dẫn cho người khác làm? Tạo content một cách ngẫu hứng cũng giống như việc ra khỏi nhà với một bộ quần áo chắp vá chằng chịt. Thương hiệu của bạn sẽ không được người tiêu dùng đánh giá cao, và không thể tạo ra một dấu ấn xuyên suốt trong tâm trí họ.
Để đánh giá Digital Content Strategy, cần bám sát vào 3 yếu tố sau:

1. Tính nghệ thuật:

Thể hiện đúng cá tính thương hiệu. Cách sử dụng logo, font chữ, màu sắc, bố cục… cần đồng nhất trên tất cả các nền tảng: social, website, mobile, in-store, out-of-home,…
Về phần này quan trọng nhất. Vì khả năng cảm nhận hình ảnh của con người tốt nhất so với những giác quan khác. Hơn thế nữa, trong thời đại 4.0 một hình ảnh sản phẩm đầu tiên phải ghi được điểm rồi mới tính tiếp. Những thương hiệu muốn phát triển lâu dài nhất thiết phải có. Đây là một dấu ấn quan trọng cho người dùng khi bắt đầu sử dụng thương hiệu của bạn, cũng như giới thiệu với bạn bè của họ.

Tiêu chí đánh giá content chất lượng

2. Phong cách viết

Phong cách viết phải nhất quán và phù hợp với định vị. Thương hiệu của bạn muốn xuất hiện dưới hình ảnh của một chuyên gia, hay trò chuyện gần gũi như một người bạn? Ngôn ngữ ngắn gọn trực tiếp, hay dẫn dụ người đọc vào một câu chuyện hấp dẫn? Điều này cũng ảnh hưởng đến việc hình thành phong cách bán hàng của doanh nghiệp bạn cũng như văn hóa bán hàng nữa.

3. Chứa từ khóa

Keyword groups: cốt lõi của công cụ tìm kiếm, là một phần quan trọng của digital. Một content direction tốt phải bao phủ được tất cả các nhóm từ khóa chung của ngành / thị trường; nhóm từ khóa có chứa tên thương hiệu; nhóm từ khóa về sản phẩm và nhóm từ khóa liên quan trực tiếp đến nhu cầu của người dùng. Phần này bạn có thể nhờ sự trợ của google keywword planner dễ dàng.

Ví dụ về giày dép:
Từ khóa chính là : giày, giày dép, giày búp bê, giày bata, …
Nhóm ngành : thời trang, fashionsta, …
Từ khóa phụ : giày đẹp, giày thời trang, giày mùa thu,….

Trên đây là 3 mục chính mà bạn có thể tự đánh giá một content và từ đây có những hướng dẫn cụ thể cho người khác có thể là đúng như yêu cầu mong đợi của bạn.

Rate this post