Những yếu tố cần thiết để website có backlink chất lượng

Một trong những công cụ quan trọng hàng đầu ảnh hưởng đến kết quả SEO một trang web doanh nghiệp chính là backlink. Việc thiết kế website của bạn có nằm trong top mục tiêu mà bạn đề ra hay không phụ thuộc rất nhiều vào cách tạo backlink hiệu quả. Vậy cần làm gì để có những backlink thực sự chất lượng.

Hiệu quả trong việc làm link thể hiện qua yếu tố nào?
Khi bạn đặt một backlink chất lượng tức là đã có thể đem đến cho website 2 giá trị cơ bản:

  • Gía trị về Link Juice được chia sẻ từ website có đặt link.
  • Có được lương traffic nhất định từ trang giới thiệu.
nhung-yeu-to-can-va-du-de-co-backlink-chat-luong-2
Những yếu tố cần thiết để website có backlink chất lượng

Và tất nhiên những backlink này phải là những backlink hoàn toàn tự nhiên từ đánh giá của Google, không bị phạt bởi bất cứ thuật toán chống Spam backlink nào.
Tuy nhiên chỉ tính đến yếu tố chất lượng thôi là chưa đủ, backlink còn phải đảm bảo yếu tố về sự ổn định và lâu dài có như vậy mới đem đến kết quả cao cho các chiến dịch SEO trang web. Chắc chắn rằng với những ai làm SEO cũng từng gặp phải vấn đề về số lượng backlink bị mất đi khi làm link là rất lớn nhưng lượng link tăng thêm lại khó có thể bù đắp được số lượng link đã mất. Sự tồn tại của các backlink trong khoảng thời gian ngắn sẽ không thực sự mang đến hiệu quả cho chiến dịch SEO.
Vì vậy để đạt được lượng backlink hiệu quả phải dựa trên 2 tiêu chí.
1. Tiêu chí về chất lượng.
Để có được số lượng backlink thực sự chất lượng, công việc mà các SEOer cần làm là:
Tìm kiếm diễn đàn và website chất lượng.
Hãy tìm kiếm cho mình những diễn đàn có Pagerank cao, cùng lĩnh vực hoạt động cũng như ngôn ngữ với trang nhận link, có lượng tương tác và ghé thăm lớn. Bên cạnh đó, các trang đặt link nên ít có backlink vì trên thực tế các backlink này sẽ dẫn đến sự suy giảm sức mạnh của trang từ đó khiến link Juice mà website nhận được bị giảm theo.
Bài viết, nội dung trên trang phải hướng về keyword.
Bạn nên chú ý rằng mật độ từ khóa trên trang đặt backlink cần được tối ưu cho các keyword hay nói cách khác là một bài viết trên diễn đàn cần được xem như bài viết chuẩn SEO trên thiết kế website của mình.
Ưu tiên backlink dofollow.
Trong cùng một trang đặt link bao giờ các link dofollow cũng có giá trị hơn các link nofollow vì link Juice mà nó đem đến cho trang nhận link. Vì thế hãy ưu tiên đặt các backlink dofollow trên những diễn đàn chất lượng mà bạn tìm được.
Không được trùng lặp nội dung trang đặt link.
Một lưu ý tối quan trọng khi đặt link là đừng bao giờ để tình trạng trùng lặp nội dung xảy ra. Điều đó sẽ khiến chất lượng website đặt link bị giảm sút, sức mạnh mà website nhận được từ backlink không cao.

2. Tiêu chí bền vững.
Khác với tiêu chí về chất lượng, tính bền vững khó xác định ngay trong khi làm backlink. Đồng thời nó cũng phụ thuộc khá nhiều vào sự may mắn. Có thể bạn không kiểm soát được những trang bạn đặt link có bị spam và sập hay trong thời gian bao lâu thì diễn đàn bị mất link tương tác nhưng vẫn có những phương pháp giúp tăng cường tính bền vững cho link
3. Đa dạng các domain trỏ về.
Qúa trình phát triển của backlink được Google theo dõi bằng tỷ lệ tổng số backlink/tổng số tên miền. Nếu tỷ lệ này càng thấp thì website càng được liên kết một cách tự nhiên. Cùng với đó, tổng số referring domain cũng được dùng để đánh giá sự uy tín và phổ biến của tên miền, giúp website được đánh giá cao hơn.
Tạo link hoặc mua link tăng trưởng đều đặn.
Thông qua đồ thị tăng trưởng backlink, bạn sẽ theo dõi được sự gia tăng backlink có tự nhiên hay không. Và một số việc bạn nên làm là hãy mua link hoặc tạo các link đều đặn để các thuật toán của Google đánh giá rằng website đó được liên kết tự nhiên mà không phải tạo link.

Đây là cách tốt nhất để giảm thiểu tỷ lệ bị xóa hay mất link. Hãy hiểu rằng đây là một thủ thuật làm mới nội dung giúp bạn vừa có thể duy trì được backlink mà nội dung lại được làm mới giúp tiếp cận đến nhiều đối tượng độc giả hơn.
Đó là các tiêu chí cơ bản để bạn có số lượng backlink chất lượng mang đến quả tốt nhất cho chiến dịch SEO và gia tăng số lượng truy cập trên trang web, chuyển đổi tỷ lệ khách hàng thành công.

Rate this post