Những lưu ý cần biết khi thiết kế website giáo dục

Hầu hết các trường học hiện nay đề có một website riêng để cho học sinh, giao viên cập nhật tin tức của trường cũng như cho phụ huynh có thể lên kiểm tra tình hình học tập của con cái từng ngày. Do đó, cần được thiết kế website trường học một cách đầy đủ, hoạt động tốt và chuyên nghiệp.

Những lưu ý cần biết để thiết kế website giáo dục

Để thiết kế website giáo dục và trường học một cách chuyên nghiệp và phù hợp cần lưu ý những điều sau

1. Giao diện đầy đủ và gọn gàng.

Giao diện website ngành nghề nào cũng đều phải được thiết kế một cách chuyên nghiệp, đặc biết website giáo dục cần được trình bày gọn gàng nhưng đầy đủ nhất. Bố cục 1 column nội dung, 1 column các sự kiện và các category, nếu trường học có nhiều sự kiện và muốn push lên website nhiều thì nên chọn website với 2 column 2 bên để treo banner và 1 column nội dung ở giữa.

Ngoài ra, bạn cần phải thiết kế website giáo dục và trường học với tone màu phù hợp, mang chút yếu tố trẻ trung để tạo nên ấn tượng trong mỗi website thiết kế trường học.

2. Responsive – phù hợp với tất cả mọi thiết bị.

Giao diện responsive hiện nay luôn được đề cao hàng đầu khi mà các thiết bị như smartphone, laptop, tablet được sản xuất ra rất nhiều, nếu website trường học của bạn không đáp ứng được độ co giãn, tỉ lệ hiển thị thì sẽ không được sự hài lòng của học sinh và phụ huynh. Đa phần phụ huynh online bằng điện thoại nên việc bạn thiết kế website responsive phải thiết kế phiên bản mobile trở nên dễ nhìn, dễ sử dụng cho độ tuổi người lớn.

Phù hợp với tất cả mọi thiết bị

3. Nội dung trang phải được thiết kế linh động.

Thiết kế website trường học có rất nhiều trang với nội dung không liên quan với nhau, bạn cần thiết kế website có thể đáp ứng những trang như:

  • Trang tin tức, với nội dung, hình ảnh, font chữ rõ ràng.
  • Trang download tài liệu hiển thị đầy đủ hình ảnh và tính năng download nhanh, tiện lợi.
  • Trang đăng kí khoá học cần được thiết kế bắt mắt.

4. Băng thông tốt, hoạt động ổn định

Cứ đến mùa đăng kí môn học là lượng sinh viên truy cập hàng loạt vào cùng 1 thời điểm, thì lúc này, website của bạn phải “đủ sức” chứa hàng ngàn sinh viên, học sinh đến từ nhiều nơi truy cập. Do đó, website cần được hoạt động ổn định thì mới có thể đáp ứng được.

5. Thiết kế web chuẩn SEO

Website giáo dục và trường học cần phải chuẩn SEO? Tại sao vậy? Không những chỉ dạy học ở trường, các khoá học của trường mở phải cần có những sinh viên ngoài trường, do đó, website cần được tối ưu chuẩn SEO để có thể dễ dàng tìm kiếm trên Google. Ngoài ra, chuẩn SEO còn giúp cho các bạn học sinh, sinh viên dễ dàng tìm kiếm thông tin, cũng như download tài liệu dễ dàng.

Rate this post