Những kinh nghiệm giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi cho website ngành thời trang

Tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi (Conversion Rate Optimization) không phải là tối ưu hoá các trang web – đó là tối ưu hóa các quyết định của người dùng đối với trang web. CRO bao gồm các cải tiến trang web đang diễn ra, gia tăng để có được khách hàng mới mua hoặc thực hiện các hành động khác mà công ty bạn định nghĩa là “chuyển đổi” (ví dụ như đăng ký bản tin qua email hoặc tạo một tài khoản mới với trang web của bạn).

CRO trong ngành thời trang là một nghệ thuật và khoa học đòi hỏi các nhà bán hàng phải liên tục kiểm tra và tối ưu hóa những ấn tượng đầu tiên trong khách hàng về thiết kế trang web, tính hữu dụng, thông tin sản phẩm và nhiều thứ khác –  thích ứng với các hành vi và sở thích của người tiêu dùng theo thời gian. Như Zee Aganovic, Giám đốc điều hành của HiConversion nói, “bạn không thể áp dụng một giải pháp tĩnh cho một vấn đề năng động.”

Dưới đây là những thay đổi bạn có thể áp dụng vào trang web của mình ngay hôm nay.

1. Điểm chuẩn tỉ lệ chuyển đổi của bạn

Bước đầu tiên trong việc cải thiện tỉ lệ chuyển đổi thương mại điện tử trung bình của ngành thời trang là tìm hiểu các chỉ số ngành thời trang diện rộng và những số liệu của bạn như thế nào.

Một vài chỉ số trên thế giới bạn cần chú ý :

Doanh thu toàn cầu thương mại điện tử về mảng công nghiêp thời trang

Tốc độ tăng trưởng toàn cầu thương mại điện tử về mảng công nghiêp thời trang

Có một điều đáng chú ý là doanh thu mỗi năm thì tăng, nhưng tốc độ tăng trưởn hằng năm thì giảm. Nguyên nhân của sự giảm sút tốc độ tăng trưởng hằng năm ngành thời trang thương mại điện tử là sự bão hòa của thị trường phương Tây. Điều này đặc biệt rõ rệt khi bạn so sánh tốc độ tăng trưởng ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc. Đến năm 2022, dự kiến là : 8,8% ở Mỹ 8,7% ở Châu Âu 14,1% ở Trung Quốc.

Tỉ lệ chuyển đổi thương mại điện tử theo thiết bị và vị trí

Doanh thu toàn ngành tăng trưởng là điều tốt. Vậy còn tỉ lệ chuyển đổi chính trên những cuộc trò chuyện thì như thế nào ? Như chúng ta thấy, xu hướng trải nghiệm bằng điện thoại có tốc độ tương tác nhiều hơn cả.

Giá trị trung bình đơn hàng hàng tháng

Để đo điểm chuẩn tỉ lệ chuyển đổi của riêng bạn cho trang web thời trang của bạn, ít nhất phải có hai chỉ số được ưu tiên:

  • 1) Tỉ lệ chuyển đổi cửa hàng trực tuyến.
  • 2) Tỉ lệ chuyển đổi nhiều kênh.

Bạn có thể dùng google để phân tích dữ liệu để đo lường (1) cách khách truy cập mới so sánh với khách truy cập quay lại cũng như (2) cách các nguồn và phương tiện của bạn

2. Tối ưu hóa cho trải nghiệm di động đầu tiên
Trong khi doanh số bán hàng thương mại điện tử tăng nhanh hơn doanh số bán tại cửa hàng, điều quan trọng cần lưu ý là thương mại di động dự kiến ​​sẽ phát triển với tốc độ nhanh hơn đáng kể trong những năm tới.

Mặc dù các chuyển đổi từ điện thoại thông minh hiện nay là một nửa trong số doanh thu của máy tính, số đó sẽ thay đổi nhanh chóng khi cải thiện trải nghiệm thương mại di động.

Trong vòng một tháng sau khi khởi động lại, công ty đã có một ấn tượng tích cực hơn với khách hàng di động và trang web đã đạt được: Doanh thu trên thiết bị di động 340%, tăng 40% tỷ lệ chuyển đổi trên thiết bị di động.

“Sự thúc đẩy doanh số bán hàng bất kể thiết bị nào xảy ra khi đã đơn giản hóa đặt hàng và thanh toán cho bất kể khách hàng đang sử dụng máy tính để bàn, máy tính bảng hoặc thiết bị di động “. Nolan Goodman, VP Marketing at Merchology.

3. Cải thiện hiệu suất và tốc độ của trang web
Khi trang web của bạn bị treo trong những ngày mua sắm có khối lượng lớn hoặc trang web trên thiết bị di động của bạn mất hơn vài giây để tải, bạn sẽ gặp nguy cơ mất khách hàng và sự trung thành của khách hàng.

Trên thực tế, “79% khách hàng báo cáo sự không hài lòng với hiệu suất trang web ít có khả năng mua từ trang web đó một lần nữa”.

Tốc độ chậm giết tỉ lệ chuyển đổi khách hàng của bạn. Tốc độ trang web của bạn có thể là một vị thần mang khách hàng đến cho bạn hoặc cướp mất khách hàng mãi mãi – tất cả đều tùy thuộc vào tốc độ mà khách hàng của bạn có thể tải các trang của bạn trên trình duyệt của họ.

Để cải thiện tỉ lệ chuyển đổi, bạn phải tối ưu hóa hiệu suất tốc độ trang. Theo Skilled, “đối với mỗi sự chậm trễ 1 giây về tốc độ trang, sẽ giảm 7% doanh thu.”

Có nhiều cách để giảm thời gian tải trang trên trang web thương mại điện tử thời trang của bạn, bao gồm:

Nén và giảm kích thước tệp hình ảnh.
“Giảm thiểu” hoặc cải tiến mã HTML, JavaScript và CSS nghèo nàn trên trang web của bạn.
Tận dụng một mạng lưới phân phối nội dung (CDN).

4. Tạo Ảnh Chất lượng Cao
Mặc dù việc nén và giảm kích thước tệp hình ảnh để có tốc độ tải trang nhanh hơn nhưng vẫn phải đảm bảo được chất lượng của hình ảnh.

Thương mại điện tử về ngành thời trang là một môi trường thị giác và cảm xúc cao. Theo Kissmetrics, “93% khách hàng đặt hình ảnh và màu sắc lên trên các yếu tố khác khi mua sắm.”

Một trong những khó khăn khi bán online là mọi người không thể chạm hoặc thử trực tiếp các sản phẩm của bạn vì thế bạn cần phải làm việc gấp hai lần để làm cho sản phẩm của bạn trở nên sống động thông qua nhiếp ảnh và đồ hoạ xuất sắc. Vì vậy không thể chụp hình qua loa hoặc lấy hình có kích thước quá nhỏ. Hình ảnh và cải tiến chất lượng mô tả sản phẩm có thể góp phần tăng đến 30% chuyển đổi khách hàng.

5. Bán hàng trung thực và tạo điều kiện cho khách review:
Xếp hạng và đánh giá là các yếu tố khác trong các trang sản phẩm thương mại điện tử thời trang của bạn có thể giúp bạn chốt giao dịch với khách hàng nhanh hơn. Họ cũng không phải lúc nào cũng đánh giá tích cực 100%, những nhận xét xác thực sẽ giúp khách hàng tin tưởng hơn.

Một nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu Spiegel và PowerReviews cho thấy “thậm chí những đánh giá trực tuyến tiêu cực có thể hữu ích, vì các nhà bán lẻ trưng bày các đánh giá trực tuyến cho thấy tỉ lệ chuyển đổi tăng lên tới 270%, với những sản phẩm có giá cao hơn và có mức độ xem xét cao hơn sẽ đem lại nhiều lợi ích hơn”.

Khách hàng có thể nhận thấy trang web của bạn đáng tin cậy hơn nếu bạn bao gồm phản hồi tiêu cực hoặc xếp hạng. Nghiên cứu cho thấy rằng: “Khách hàng sẽ tin tưởng các sản phẩm có xếp hạng trung bình từ 4,0 đến 4,7 trên hệ thống xếp hạng năm sao hơn với những sản phẩm có 5,0 sao”. Điều gì hoàn hảo quá thì nên nghi ngờ.

6. Lọc – Chức năng tìm kiếm trang web của bạn
Chức năng tìm kiếm trên trang web của bạn nên hoạt động giống như nhân viên bán hàng trong cửa hàng giúp khách hàng tìm kiếm những gì họ đang muốn mua.

Nếu tìm kiếm trang web của bạn không tốt, khách hàng của bạn sẽ có ấn tượng đầu tiên xấu về trang web của bạn, cũng như khi vào cửa hàng gặp cô nhân viên không muốn tiếp khách. Nếu khách hàng sử dụng tìm kiếm trang web gần như có khả năng chuyển đổi trên trang của bạn nhiều hơn 2 lần và có thể tạo ra 40% doanh thu của trang web của bạn.

Một số tính năng tìm kiếm trang web quan trọng cung cấp trên trang web của bạn bao gồm:

Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (ví dụ: bao gồm từ đồng nghĩa theo cách mọi người nói chuyện – như sử dụng cả “ghế sofa” và “ghế” để mô tả cùng một sản phẩm).
Tự động cho kết quả nhanh hơn và gợi ý sửa lỗi chính tả.
Khả năng phân phối (ví dụ, bao gồm cả hình ảnh trong kết quả tìm kiếm).
Khả năng tìm kiếm di động nâng cao.

7. Triển khai tự động hóa doanh số bán hàng và định giá
Việc tự động hóa các chương trình khuyến mãi trên website giúp bạn xả bớt hàng tồn cũng như tiết kiệm được thời gian, đặc biệt cung cấp được cho khách hàng trải nhiệm thương hiệu tốt hơn.

Ví dụ: công ty cải thiện trải nghiệm của khách hàng bằng cách: Tạo tự động tính toán và áp dụng giảm giá theo thời gian thực khi thanh toán, thay vì sử dụng mã giảm giá có thể khó khăn cho khách hàng di động nhập thủ công. Bằng cách giảm giá trên tổng đơn hàng hoặc freeship giúp người dùng cảm thấy được quan tâm hơn. Vì công ty tích hợp phần thưởng và giảm giá tự động khi thanh toán, số khách hàng mua nhiều hơn trên 50%.

8. Tạo điểm nhấn với chương trình freeship
93% khách hàng nói rằng vận chuyển miễn phí sẽ khuyến khích họ mua nhiều hơn. Một con số khiến chúng ta phải hành động ngay!.

9. Upsell
Một cách khác để khiến khách hàng chịu tiêu nhiều hơn để bạn có thể biện minh cho việc cung cấp dịch vụ vận chuyển miễn phí là sử dụng các chiến thuật bán nhanh như Mua Một, Nhận Một (BOGO) giảm giá hoặc miễn phí.

Hoặc chiến thuật, một 1 tặng 10%, mua 2 tặng 20%, mua 3 được tặng 30 %,.. Chiến lược này giúp nhiều công ty tăng giá trị đặt hàng trung bình và khuyến khích khách hàng mua hàng loạt sản phẩm tương tự.

10. Tùy chỉnh trải nghiệm bước tính tiền
Đa số khách muốn có một quy trình thanh toán nhanh chóng hơn với việc thanh toán đơn giản không phải đăng kí thành viên hay phải chờ website mở thêm trang khác. Khách hàng mong đợi quy trình chỉ mất vài cú nhấp chuột – đặc biệt có thể sử dụng thiết bị di động để thanh toán. Nếu giải quyết được vấn đề ở khâu thanh toán có thể :

Tỷ lệ chuyển đổi lưu lượng truy cập không phải trả đã tăng 25-30%.
Giá trị đặt hàng trung bình tăng 15-20%.

11. Cho phép khách hàng mua hàng trên bất kỳ nền tảng nào
Ngày nay, facebook quá phổ biến nên, khách hàng sẽ dễ chi hơn với việc mua hàng ngay trên đấy. Vì thế website có thể cho phép các cổng thanh toán phù hợp để người mua sắm có thể kiểm tra trên Facebook thay vì được chuyển hướng đến trang web. Cũng nên kết nối kênh mới với nhà kho để các đơn hàng trên Facebook có thể được thực hiện đầy đủ với tính chính xác và tính tiện lợi. Điều đó hoàn toàn có thể làm được với nền tảng thiết kế website bán hàng đa kênh của Haravan.

Lượng chuyển đổi khách hàng trên website trong mảng thời trang đòi hỏi sự thu hút trong cái nhìn đầu tiên và suôn sẻ hết quá trình mua hàng. Điều này đòi hỏi nhiều công sức và thời gian để am hiểu về khách hàng.

Quần áo và phụ kiện yêu thích trong tủ quần áo của bạn có thể đòi hỏi nhiều giờ để mua sắm xung quanh cho hợp, tìm màu lý tưởng và kích cỡ của bạn và cập nhật hoặc vứt bỏ những món đã lỗi thời. Tương tự như vậy, khi các công nghệ thương mại điện tử mới nổi lên, hành vi và sở thích của người dùng sẽ tiến triển trong tương lai, thì trang web của bạn cũng phải vậy. Phải giúp được người dùng tìm được những thứ họ cần.

Trên là những cách để có thêm nhiều đơn hàng trên website. Nếu vẫn chưa có website, bạn có thể tham khảo thêm các mẫu thiết kế website thời trang của Webvina.net

Rate this post