Những cách để có thể bán được sản phẩm của bạn cho khách hàng khó tính

Khi bắt đầu kinh doanh sản phẩm hay dịch vụ nào luôn có những vị khách hàng khó tính. Chính những vị khách là chìa khóa để cho doanh nghiệp hoàn thiện sản phẩm và dịch vụ hơn. Tuy nhiên để bán được cho những vị này là một câu chuyện dài. Các cách sau đây có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và trở thành chuyên gia trong bán hàng.

1.Sự chuẩn bị trước kĩ lưỡng

Đây là một điều tối thiểu bạn cần khi bắt đầu một công việc nào đó. Trong bán hàng cũng vậy. Sự chuẩn bị trong bán hàng ở đây được thể hiện ở kiến thức bạn đang hiểu về sản phẩm bạn bán cũng như tìm hiểu thông tin khách hàng mà bạn sẽ bán cho họ. Những vẫn đề họ đang quan tâm về sản phẩm hay dịch vụ của bạn là gì ? Ở vị trí chuyên gia có thể bán cho những khách hàng khó tính được thể hiện bạn đang hiểu vấn đề của khách đó đang gặp phải, bạn phải ở trên những vấn đề mà người đó gặp phải.

Sự chuẩn bị trước kĩ lưỡng trước khi gặp khách hàng

2. Nhận ra thiếu sót của sản phẩm

Nhận ra thiếu sót của sản phẩm

Đây có lẽ là một trong những điều khó khăn nhất của một người bán hàng có thể chấp nhận. Nó liên quan mất thiết đến cảm nhận của người bán hàng truyền cho khách của họ. Việc nắm bắt được thiếu sót của sản phẩm có thể giúp người bán hàng có kết thân với khách hàng bằng cách chân thành nói ra những thiếu sót, đồng thời nghĩ ra giải pháp cho các vấn đề thiếu sót đó.

3. Thay đổi kênh giao tiếp

Ngày nay nhiều người nghĩ giao tiếp qua mạng là ổn. Tuy vậy, có một số trường hợp hơn chục bức email không bằng một cuộc điện thoại. Điều này phải thuộc vào cảm nhận xử lí của người bán hàng. Có nhiều ngành hàng, phải đi gặp trực tiếp khách hàng mới chốt được.

Ở đây cảm xúc sẽ được xác định bằng những gì họ trả lời với bạn, thời gian họ trả lời cũng như số lần khách hàng phản hồi tin nhắn và email của bạn.

“Hãy cho khách hàng thấy, bạn đang nghiêm túc với những gì bạn làm. Và cách bạn làm sẽ nói thay chất lượng của sản phẩm”.

4. Điều chỉnh cách tiếp cận của bạn phù hợp với khách hàng

Ngày ta vẫn hay nói “nhập gia tùy tục”, câu thành ngữ vẫn đúng trong mối quan hệ xây dựng với khách hàng. Vấn đề này sẽ liên quan đến nhiều khía cạnh khác nhau, một số khía cạnh bạn có thể kham khảo để đặt được hiểu quả cao nhất với đối tượng khách hàng của bạn:

Tác phong giao tiếp. Một số người thích cách nói chuyện thoải mái, một số người lại thích phong cách quý tộc, lịch lãm. Để có thể kết nối với kết thân với khách hàng bạn cần có sự tương đồng với họ.

Phong cách ăn mặc: nếu sản phẩm, dịch vụ của bạn cần phải đi gặp khách hàng thì điều chiếm khoảng 30% tỉ lệ thông công của bạn trong việc đó.

Tài liệu chuẩn bị: điều này được áp dụng cho cả online hay đi gặp mặt. Sự chuẩn bị online ở đây là về hình thức bạn trình bày cho khách hàng xem, còn gặp offline nó được thể qua việc bạn có đem mẫu thử hay những giấy tờ liên quan không..

Dù là bán hàng online hay offline, việc bạn kết nối và đồng điệu với khách luôn cho bạn một lợi thế nhất định.

5. Tìm ra sự đồng cảm và ranh giới của bạn

Điều này chính là một sống một còn trong việc bán hàng của bạn đây. Bạn nghĩ thế nào khi bắt vào một shop giày nam, mình bảo mình thích mẫu này, nhân viên ở đó liền bảo nó hợp với bạn. Nhân viên ấy không hề có chính kiến trong việc tư vấn sản phẩm cho mình. Nếu là bạn, bạn có tin và mua sản phẩm phẩm đó không ?

Tìm ra sự đồng cảm và ranh giới của bạn

Ngày nay, nhiều người trở nên sâu sắc hơn nên người ta không còn cần một người cuốn theo chiều gió nữa. Để trở thành một chuyên gia bán hàng, bạn cần cho khách hàng lựa chọn giữa những điều họ thích và giải pháp của sản phẩm/dịch vụ mà bạn cho là thích hợp và tốt nhất cho khách hàng ấy. Vì con người ta, ai cũng có xu hướng thích được lựa chọn hơn là việc không có sự lựa chọn. Nếu làm tốt điều này, không những bạn có thể bán hàng cho những vị khách khó tính nhất mà còn có thể trở thành bạn của họ.

6. Đừng bao giờ nói dối khách hàng

Đặt mình vào vị trí của khách hàng, bạn sẽ hiểu được cảm giác nếu bị lừa dối sẽ như thế nào. Đặc biệt, vào thời buổi kỹ thuật số ngày nay. Một khách không hài lòng với bạn thì cả làng facebook sẽ biết. Vì thế đừng dại dột nhé.

Nếu xảy ra một vấn đề gì liên quan đến sản phẩm mà không lỗi nơi bạn. Sự xin lỗi chân thành của bạn sẽ nhận được đồng cảm của khách hàng và hãy suy nghĩ cách giải quyết giúp họ. Nếu hiện không giải quyết được, bạn có thể hẹn lại để giải quyết nhưng đảm bảo rằng bạn sẽ thực hiện điều đó.

7. Học hỏi từ những đồng nghiệp của bạn

Đây là một trong những cách nhanh nhất được bạn có thể trở thành chuyên gia bán hàng. Một người có thể không gặp được nhiều tình huống kho xử lí, tổng hợp lại cả đội thì chắc hẳn sẽ có nhiều tình huống. Với mỗi tình huống từng người sẽ có cách xử lí khách hàng, vì thế với góc nhìn cá nhân của bạn, bạn sẽ biết ở tình huống sẽ làm gì là tốt nhất.

Rate this post