Điều quan trọng quyết định sự thành bại của SEO

Trong SEO cái gì là quan trọng nhất? Nội dung hay link? Không phải chỉ một trong hai chi tiết trên mà nó là sự kết hợp của cả hai. Một nội dung chứa đựng những yếu tố hay, hấp dẫn cùng một cấu trúc link mạnh là điều vô cùng tuyệt vời cho chiến dịch SEO trang web của bạn.

2-chi-tiet-quan-trong-quyet-dinh-su-thanh-bai-cua-seo-1
Điều quan trọng quyết định sự thành bại của SEO

Nội dung là vua, không có gì sai khi ví von điều này. Việc đầu tiên bạn nên và cần làm trong SEO là tạo bài viết với nội dung thông tin chất lượng. Kể từ khi có những manh nha định nghĩ về chiến dịch SEO thì nội dung với việc lấy khách hàng làm trung tâm đã được sự tán thành cũng như đánh giá cao từ các chuyên gia tối ưu công cụ tìm kiếm. Điều đó có nghĩa là tạo nội dung thân thiện với mọi khách hàng mà bạn hướng đến là yếu tố tối quan trọng trong SEO.

Những nội dung chứa đựng thông tin nghèo nàn, lạc hậu về ý tưởng, sự sáng tạo, ít các từ khóa cạnh tranh cùng việc đưa đến những thông tin kém hữu ích chắc chắn sẽ không bao giờ có hiển thị tốt trên các công cụ tìm kiếm. Và quan trọng nó chẳng có gì hữu ích để độc giả có thể dành vài ba phút để dừng lại trang của bạn và đọc nội dung chi tiết. Tất nhiên điều đó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc xây dựng hình ảnh thương hiệu của bạn. Ngược lại điều đó, những nội dung thông tin mang tính chia sẻ hữu ích sẽ truyền cảm hứng cho độc giả.
Khi tạo nội dung cho trang web của mình trong một chiến dịch SEO bạn nên chú ý đến lĩnh vực hoạt động của mình. Bạn kinh doanh dịch vụ hay bán hàng, sản phẩm, hãy đưa ra những nội dung tuyệt vời về những sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh và đừng quên chia cho người dùng về những thông tin xung quanh đó nhé.
Bạn có thể đưa ra nội dung dưới dạng bài viết, hình hảnh hay video nhằm thu hút người xem hơn. Và để tối ưu hơn cho các chiến dịch SEO thì rất cần những nội dung có sự trao đổi, giải thích mô tả với hiệu ứng hình ảnh mà nội dung nói đến và sử dụng những từ khóa liên quan đến lĩnh vực của mình mà người dùng hay tìm kiếm trên các kênh thông tin.
Để tạo được một nội dung hay và chất lượng cần sự suy nghĩ và nghiêm túc trong quá trình làm việc và lên ý tưởng. Một số những gợi ý để bạn tạo ra nội dung chất lượng là hãy suy nghĩ về chính những thắc mắc, băn khoăn của khách hàng, nghiên cứu sâu hơn về danh sách từ khóa của mình hoặc tổng hợp bài viết, lấy ý tưởng viết bài từ những nguồn, kênh đáng tin cậy.

2. Link là vàng.
Khi nội dung thông tin trên website của bạn đã thực sự chất lượng và tuyệt vời thì hãy tìm cách liên kết và đưa link ra ngoài trang cũng như một số kênh thông tin tin cậy khác. Khi nội dung hấp dẫn nhưng thiếu link sẽ dẫn đến việc các tín hiệu thẩm quyền mà Google yêu cầu để xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm sẽ kém đi.

2-chi-tiet-quan-trong-quyet-dinh-su-thanh-bai-cua-seo-2
Nội dung thông tin trên website của bạn đã thực sự chất lượng

Vậy link nào sẽ đem đến giá trị nhất? Câu trả lời là link từ các trang ngoại tuyến. Những link này thường sẽ làm bạn tốn thời gian và khó kiếm nhưng nó lại rất hiệu quả trong việc đưa các thông điệp mạnh nhất đến các công cụ tìm kiếm, như vậy nội dung của bạn chắc chắn sẽ mang tính thẩm quyền cao.
Loại link thứ hai đơn giản hơn rất nhiều là link nội tuyến – link mà bạn xây dựng trên chính trang của mình. Hệ thống link này rất quan trọng và có giá trị lớn cho công cụ tìm kiếm. Nói một cách đơn giản nếu bạn muốn được xếp hạng trên công cụ tìm kiếm thì bạn cần phải link nó từ nhiều trang trên website và link theo cách gửi đến các tín hiệu thẩm quyền và mang đến giá trị cho người dùng. Với loại link này thì Blog là một ví dụ điển hình. Nếu được cập nhật nội dung các nội dung chất lượng thường xuyên và các link liên kết mạnh mẽ thì nó sẽ đem đến lợi ích lớn cho SEO và xa hơn là doanh nghiệp bạn.

Bài viết trên muốn chỉ ra 2 chi tiết quan trọng để đánh gia, quyết định sự thành bại của chiến dịch SEO một website. Nếu nội dung là vua thì link chính là vàng. Sự kết hợp của 2 yếu tố quan trọng này sẽ tạo lợi ích cho một chiến dịch SEO vô cùng hiệu quả.

Rate this post