Các phương thức điều hướng đối với khách hàng trung thành

Theo 3Cinteractive, 64% thương hiệu báo cáo sự gia tăng thành viên chương trình khách hàng thân thiết trong năm qua. Các chương trình khách hàng trung thành ngày càng trở nên tinh vi hơn, vượt xa mô hình chi tiêu và truyền thống. Các chương trình đa kênh nhận ra khách hàng khi họ tương tác họ thực hiện với thương hiệu trong mọi chương trình. Các marketer thông minh đang nắm bắt và tận dụng dữ liệu khách hàng thân thiết để hiểu khách hàng của họ tốt hơn và đưa ra nhiều chương trình phù hợp cho họ.

Sự tiến bộ đáng kể trong gia tăng lòng trung thành của khách hàng khi các thương hiệu tìm kiếm những cách thức mới để tăng thêm giá trị cho khách hàng. Dưới đây là bảy xu hướng lớn nhất ảnh hưởng đến cảnh quan lòng trung thành của một khách hàng đối với thương hiệu:

1.Omnichannel

Thực hiện các chương trình bán hàng đa kênh và đa kênh đang thay thế các chương trình truyền thống. Ngày càng có nhiều thương hiệu đang áp dụng các chương trình khách hàng thân thiết dựa trên omnichannel, điều này chứng minh là rất hiệu quả. Omnichannel kết nối khách hàng với một thương hiệu trên tất cả các điểm tiếp xúc, những lần gặp liên tục và cung cấp cho các thành viên cơ hội được tích điểm để thưởng cho việc chi tiêu và mức độ tương tác trên tất cả các kênh. Hơn nữa, việc thu thập dữ liệu đa kênh giúp các thương hiệu thúc đẩy truyền thông cá nhân và trải nghiệm khách hàng tốt hơn. Các hoạt động này giúp các thành viên tham gia và được thông báo thông tin hữu ích về thương hiệu và giúp quảng bá lợi ích thương hiệu cho đối tượng rộng hơn, biến các thành viên thành người ủng hộ thương hiệu. Dữ liệu chi tiêu và tương tác được thu thập cũng có thể được tận dụng cho những chiến dịch tiếp theo đó.

Xây dựng Omnichannel

Ngày nay, bạn dễ dàng quản lí tập trung với giải pháp omnichannel – bán hàng đa kênh và quản lí tập trung từ Webvina.net.

2. Khách hàng mong đợi cá nhân hóa

Nghiên cứu tìm thấy mối tương quan giữa cá nhân hóa và sự hài lòng của khách hàng. 79% khách hàng được khảo sát cho biết họ rất hài lòng với các chương trình khách hàng trung thành với cá nhân hóa cao và các chương trình khách hàng trung thành khiến khách hàng cảm thấy đặc biệt và được công nhận có 2,7 lần thành viên hài lòng hơn.

Khách hàng mong đợi cá nhân hóa

Nghiên cứu chỉ ra rằng người tiêu dùng sẵn sàng chia sẻ dữ liệu để có được trải nghiệm được cá nhân hóa. Bằng cách tận dụng dữ liệu khách hàng được ghi lại trong chương trình khách hàng thân thiết đa kênh, thương hiệu có thể đưa ra đề xuất được cá nhân hóa, cung cấp các chương trình khuyến mãi có liên quan và bán lại và bán kèm các sản phẩm hoặc dịch vụ có liên quan cho người tiêu dùng. Điều đó hoàn toàn được thiết lập dễ dàng với vài thao tác trên công cụ tạo ra phễu bán hàng, chăm sóc khách hàng tự động 24/7 bằng chatbot và tận dụng Facebook Messenger để Marketing đến khách hàng cũ hoàn toàn miễn phí.

3. Gia tăng mạng lưới đối tác

Quan hệ đối tác giúp thương hiệu mở rộng giá trị bổ sung ngoài những gì họ có thể cung cấp cho khách hàng. Cho dù cho một chiến dịch thông thường như tặng quà hoặc những sự kiên đặt biệt, khi có thêm các mối quan hệ đối tác đúng thì sẽ cung cấp những cách mới và thú vị để thưởng cho khách hàng giá trị tuyệt vời để gia tăng lòng trung thành.

Ví dụ: những thương hiệu có cùng tập khách hàng liên kết với nhau nhằm mang lại nhiều lợi ít cho khách hàng thân thiết cũng như tăng lợi nhuận mà không mất thêm tiền quảng cáo. Quan hệ đối tác mở rộng phạm vi tiếp cận cho cả hai thương hiệu và kết nối chúng với khách hàng tiềm năng mới.

4. Khách hàng mong đợi thương hiệu đóng góp cho xã hội

Một nghiên cứu gần đây phát hiện ra rằng 81% người trưởng thành mong đợi các công ty vượt ra ngoài tạo ra lợi nhuận và phục vụ như là trình điều khiển của sự thay đổi và trở nên tích cực trong cộng đồng của họ. Điều này có thể có tác động lớn đến lòng trung thành, vì người tiêu dùng ngày càng có nhiều khả năng hỗ trợ thương hiệu với mục đích. Gần 66% người tiêu dùng sẵn sàng trả thêm tiền cho các sản phẩm và dịch vụ đến từ các công ty cam kết tác động tích cực đến môi trường và xã hội. Kết hợp các sáng kiến ​​trách nhiệm xã hội của công ty như là một phần trong việc cung cấp lòng trung thành của bạn cho phép bạn đáp ứng tốt hơn mong đợi của khách hàng và duy trì lòng trung thành của khách hàng.

Một xu thế ngày nay, khách hàng đã bắt đầu tin hàng Việt và ủng hộ hàng Việt Nam. Điều này của có ý nghĩa rất lớn với những thông điệp mang đến khách hàng có hiệu quả không.

5. Chương trình khách hàng thân thiết cao cấp

Những chương trình giành cho khách hàng thân thiết luôn được nhiều tín đồ của sản phẩm đó hưởng ứng mạnh mẽ. Họ sẵn sàng chi trả trước để có một lợi ích về sau. Một ví dụ điển hình là mua vé máy bay giá trẻ. Khách hàng sẵn sàng trả một số tiền trước đó rất lâu để mua được vé giá thấp hơn nhiều so với thông thường. Hoặc mua sách trên kindle, với giá rẻ hơn khi có thẻ thành viên. Và rất nhiều hình thức khác bạn dễ dàng bắt gặp được. Tuy nhiên người chương trình này cần một hệ thống quản lí tập trung để nhận biết khách hàng và phân bổ ưu đãi phù hợp với sở thích của khách hàng.

ghiên cứu được xuất bản gần đây của Forrester kết luận rằng cảm xúc là một trong những trình điều khiển trung thành mạnh nhất. Điều này có nghĩa là các công ty phải đầu tư vào các khuôn khổ đo lường giúp hiểu rõ hơn về hành động và cảm xúc mà họ phải tìm ra qua các điểm tương tác để tạo ra lòng trung thành thực sự.

6. Cảm xúc

Cuộc khảo sát của Forrester về các nhà tiếp thị trung thành nhận thấy rằng hầu hết vẫn đang điều chỉnh các chương trình của họ để thiết lập và củng cố mối quan hệ với người tiêu dùng, cũng như xây dựng mối liên hệ cảm xúc với người mua sắm thường xuyên nhất.

Nghiên cứu của Gallup đã chứng minh rằng các khách hàng trung thành về tình cảm sẵn sàng chi tiêu với thương hiệu ngay cả khi các lựa chọn thay thế có ý nghĩa và có sẵn được trình bày. Họ thấy rằng người tiêu dùng có mối liên hệ mạnh mẽ với các nhà bán lẻ sẽ ghé thăm cửa hàng của họ nhiều hơn 32% và chi tiêu nhiều hơn 46% tiền so với những người không có trái phiếu tình cảm.

Để duy trì sự quan tâm của họ và giúp xây dựng mối quan hệ tình cảm sâu sắc hơn, “The Walking Dead” thưởng cho người hâm mộ của họ vì sự cống hiến của họ cho chương trình với những trải nghiệm và phần thưởng “không thể mua được”. Tận dụng chương trình khách hàng thân thiết, thương hiệu có thể khuyến khích người hâm mộ đạt được những phần thưởng độc đáo này thông qua sự tham gia sâu hơn. Các thành viên tích lũy mức điểm cao nhất như là một phần của Câu lạc bộ thưởng The Walking Dead Fan, được giới thiệu đầu năm nay, có thể tận hưởng những trải nghiệm độc đáo, bao gồm vé VIP đến dự án “Talking Dead” – và – chào mừng với dàn diễn viên.

7. AI và chatbots đang cải thiện sự tương tác của khách hàng

Công nghệ Chatbot đang thu hút được nhiều sự quan tâm, với nhiều công ty đầu tư. Dự kiến ​​rằng các chatbots sẽ sớm trở thành chủ đạo để duy trì sự tham gia của khách hàng mạnh mẽ và hiệu quả. Thực tế, đến năm 2020, khách hàng được dự kiến ​​sẽ quản lý 85% mối quan hệ của họ với các doanh nghiệp mà không cần tương tác với con người. Mặc dù không phải là sự thay thế cho tương tác của con người, chatbots có hiệu quả nhất trong các tình huống mà khách hàng đang cố gắng giải quyết các vấn đề phổ biến, chẳng hạn như đặt hàng. Chatbots làm giảm sự cần thiết cho khách hàng để truy cập vào một trang web của công ty, gọi điện thoại hoặc ghé thăm một cửa hàng trong người.

7-Eleven đã khởi chạy một chatbot trên Facebook Messenger để nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Chatbot không chỉ trò chuyện với khách hàng sử dụng trí thông minh nhân tạo giúp tự động hóa, mà còn cho phép người dùng đăng ký chương trình khách hàng thân thiết 7Rewards và tìm cửa hàng gần đó cũng như giảm giá và khuyến mãi có sẵn. Khi đăng ký chương trình, các thành viên sẽ ngay lập tức nhận được thẻ kỹ thuật số trong Messenger và có thể quét để bắt đầu kiếm điểm, kiểm tra trạng thái hoặc thu thập phiếu thưởng.

Dù đang kinh doanh sản phẩm gì thì việc có được lòng trung thành của khách hàng không những gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp mà công chứng minh giá trị của doanh nghiệp đối với thị trường.

Rate this post