Bí quyết sống khỏe dành cho lập các trình viên tốt nhất

Chúng ta đều biết những lợi ích của việc có sức khỏe tốt. Nhưng tôi thấy rằng các nhà phát triển phần mềm thường có rất nhiều lí do để không đến phòng tập thể dục. Có lẽ là vì việc thật sự bỏ thời gian để tập Gym là rất khó khăn với một lối sống vô cùng bận rộn với deadline liên tục. Do đó, lời khuyên của tôi sẽ chỉ tập trung vào việc thay đổi quan niệm của bạn trước.

Tập gym để có sức khỏe … diệt bug

Đây là mẹo tốt nhất của tôi để có động lực đến phòng tập thể dục. Là một nhà phát triển phần mềm, chúng ta thường lo tập trung vào khả năng viết code hơn là bỏ thời gian để chăm sóc cơ thể của mình. Thay vì cứ nghĩ rằng đi tập Gym để cho khỏe người, tôi luôn nghĩ là tập thể dụng để thoải mái đầu óc, diệt bug sẽ dễ hơn. Tôi tập trung vào lí do liên quan tới đầu óc và công việc của mình. Nhờ đó mà việc đi Gym trở thành một trong những ưu tiên của tôi bởi nó thật sự có hiệu quả và giúp ích cho việc coding.

Bí quyết sống khỏe dành cho lập các trình viên

Hãy lấy những lí do thật sự có giá trị với bạn, những điều có thể là động lực để bạn thay đổi. Vì vậy, đối với lập trình viên thì việc đi Gym sẽ làm họ có được suy nghĩ lành mạnh và rõ ràng, nhờ đó mà viết code sẽ nhanh và sạch hơn.

Sức mạnh của thói quen

Tập trung vào tâm trí là một cách tuyệt vời để thực hiện mục tiêu tập thể dục, nhưng tạo thói quen tốt luôn là một trận chiến khó khăn. Một kỹ thuật tôi đã áp dụng là sử dụng các tín hiệu có thể dẫn đến thói quen xấu và tạo ra các quy tắc mà tôi thay thế chúng bằng những thói quen tốt. Giả dụ như tôi đang cảm thấy buồn, mệt mỏi thì thay vì cứ phí thời gian suy nghĩ ngẩn ngơ, tôi xem nó là dấu hiệu để mình nên đi tập Gym.

Hãy thực hành và khiến mình vào một guồng thói quen. Bạn không nhất thiết phải dành quá nhiều cho nó. Thói quen lành mạnh có thể đơn giản là thức sớm hơn 30 phút để chạy bộ chẳng hạn.

Podcast và audiobook

Nghe đài, audiobook là một cách vô cùng tuyệt vời để đánh lạc hướng tâm trí của bạn cũng như giúp não bộ được thư giãn. Đây cũng là một cách luyện tập cho tâm trí sau cả ngày mệt nhọc với code và bug.

Trước khi đến phòng tập gym, hãy lắng nghe postcast, báo đài hoặc là nhạc. Nó sẽ giúp bạn không phải đấu tranh về việc nên tập hay không.

Tôi tin rằng chúng ta luôn có thể dành thời gian để rèn luyện cơ thể nếu có cách suy nghĩ đúng đắn, thói quen hữu ích cũng như biết cách đánh lạc hướng bản thân. Và nếu bạn có được sức khỏe tốt và tâm trí thoải mái thì năng suất viết code cũng sẽ được cải thiện một cách rõ rệt. Nói cách khác, lối sống tốt sẽ là cách để viết ra code tốt.

Rate this post