Bạn nên bắt đầu thiết kế website như thế nào?

Thiết kế website đang là 1 xu hướng không thể thiếu trong thời kỳ công nghệ luôn dẫn đầu như hiện nay. Bạn muốn thiết kế website nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra cho bạn những bước cơ bản bạn nên nghĩ tới khi bắt đầu tiếp cận với website.

Tên miền
Điều trước tiên bạn nên nghĩ đến nếu muốn bắt tay vào thiết kế website phục vụ kinh doanh cho mình là tìm cho mình 1 tên miền phù hợp.

5
Bạn nên bắt đầu thiết kế website như thế nào?

Kinh nghiệm cho thấy, tên miền nên ngắn gọn, chứa sản phẩm dịch vụ của bạn, không chứa dấu và những ký tự đặc biệt. Ngoài ra, tránh những tên miền trùng lặp với đối thủ sẽ dễ dàng gây nhầm lẫn không đáng có. Lựa chọn tên miền theo từ khóa chính bạn định hướng cho website, hay sản phẩm dịch vụ của mình cũng là cách tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm cho website của bạn.

Chọn Hosting
Hosting chính là nới lưu trữ những thông tin của bạn. Tùy loại hình, mục đích sử dụng website bạn có thể lựa chọn hosting phù hợp. Nếu như website của bạn chỉ đơn thuẩn giới thiệu dịch vụ và doanh nghiệp thì nên chọn dung lượng hosting vừa phải để không bị lãng phí bởi chi phí thuê hosting không hề đơn rẻ. Ngược lại, nếu như website của bạn cần nhiều thông tin, bài viết, ảnh, video… thì lựa chọn dung lượng lớn là yêu cầu số 1 để đảm bảo tốc độ tải trang không bị ảnh hưởng.

Chiến lược phát triển website
Muốn website phát triển theo 1 định hướng nhất định bạn nên xây dựng 1 chiến lược phát triển rõ ràng. Bạn muốn xây dựng website theo hướng nào? Bạn đã nghiên cứu tâm lý, hành vi và xu hướng người dùng để đưa ra số lượng từ khóa phù hợp chưa? Một kinh nghiệm lựa chọn từ khóa với những website mới hình thành là không nên lựa chọn những từ có quá nhiều tính cạnh tranh.

Sự định hướng phát triển website cũng tùy thuộc vào quá trình nghiên cứu phân tích khách hàng để đưa ra chiến lược phù hợp. Bạn cần biết khách hàng của bạn là ai? Họ cần gì? Từ đó định hướng chiến lượng chăm sóc khách hàng theo từng giai đoạn, thời kỳ.

Nội dung website
Nội dung website chính là công cụ giao tiếp duy nhất với khách hàng bạn có thể lựa chọn để đem đến cho họ những lý do để họ quyết định sử dụng dịch vụ của bạn. Nội dung website nên thường xuyên được cập nhật với hình ảnh minh họa sống động, thông tin cung cấp đầy đủ để khách hàng có thể tìm thấy tất cả những gì học cần ở website của bạn.

Đừng chần chừ nếu như bạn đang có ý định thiết kế website phục vụ kinh doanh cho doanh nghiệp mình. Hãy liên hệ ngay với Webvina.net để sở hữu những tiện ích tuyệt vời, những trải nghiệm thực tế từ những đơn vị thiết kế website hàng đầu.

Rate this post