8 xu hướng thiết kế website năm 2017 nhất định bạn phải biết

Những xu hướng thiết kế website nào đang được quan tâm nhiều trong năm 2017, đây là thắc mắc của không ít các nhà thiết kế website, cũng như các doanh nghiệp, cửa hàng muốn làm sao tạo dựng được website vừa đẹp mắt lại theo kịp với xu thế mới mang đến cho người dùng sự thoải mái, tiện lợi. Hãy cùng chúng tôi khám phá trong bài viết hôm nay để cập nhật mới nhất những xu thế mà các bạn đang quan tâm khi thiết kế website dưới đây.

8 xu hướng thiết kế website năm 2017 được quan tâm nhất
8 xu hướng thiết kế website năm 2017 được quan tâm nhất

Xu hướng thiết kế web dạng kể chuyện

Con người chúng ta luôn bị thu hút và muốn khám phá bởi những câu chuyện hay, ly kỳ nên việc áp dụng thiết kế website theo dạng kể chuyện sẽ giúp cho người dùng trải nghiệm hoàn toàn mới với đồ họa tương tác cuốn, kết hợp với công nghệ Hybrid4 Peugeot tạo cho website một cảm giác hoàn toàn mới lạ và lý thú. Và đây đang là xu thế hàng đầu được các nhà thiết kế website quan tâm và phát triển trong năm 2017.

Xu hướng thiết kế bán phẳng

Đây là dạng thiết kế mang phong cách Metro được sử dụng nhiều trong Windows trước kia. Nhưng hiện nay đang dần biến đổi và cải tạo mang đến sự tinh tế hơn cho website với việc đổ bóng tinh tế cùng với đó là nhân bản khi thiết kế website đây sẽ dần là xu hướng được quan tâm nhiều trong năm 2017.

Xu hướng hình ảnh minh họa

Với công nghệ hiện nay hình ảnh thiết kế website sử dụng chủ yếu là đồ họa, vector. Với những hình ảnh được thiết kế tỉ mỉ, khéo léo tới từng đường nét sẽ mang đến cho website của bạn dấu ấn với khách hàng ngay từ lần đầu tiên khi biết đến. website của bạn sẽ thật ấn tượng và thu hút người dùng một cách đáng kể với những hình ảnh thiết kế 3D độc đáo.

Loại bỏ phong cách truyền thống

Trước đây mỗi website đều đưa ra chuẩn mực riêng và phải áp dụng đúng với phong cách như vậy, nhưng hiện nay website với phong cách hoàn toàn mới để có thể mang đến sự độc đáo, những khuôn mẫu đã dần được loại bỏ, thay vào đó sẽ là sự phá cách độc đáo thể hiện cá tính riêng của từng mặt hàng cũng như yêu cầu mong muốn của khách hàng. Với ý tưởng mới lạ từ cách trình bày, hình ảnh cho đến nội dung cũng như bố cục trên website tạo thành thể thống nhất sẽ mang đến sự khác biệt rất mới lạ, cũng như ấn tượng cho người dùng ngay từ ban đầu.

Sử dụng hình ảnh động

Thông thường mọi người đều có suy nghĩ sử dụng ảnh động trong thiết kế website sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến tốc độ tải trang, nên thay vì sử dụng ảnh động đẹp mắt, ấn tượng các website đều sử dụng ảnh tĩnh nhằm giảm đi dung lượng của ảnh, giúp website load nhanh hơn. Nhưng với công nghệ hiện nay việc sử dụng hình ảnh động cho website hoàn toàn có thể khi lựa chọn các gói cước dịch vụ tốc độ cao, cho phép tốc độ tải trang nhanh tróng. Việc sử dụng hình ảnh động sẽ có tác động rất lớn đến thị giác, cũng như cảm hứng cho người xem, đặc biệt với những website về nhà hàng hay khách sạn, du lịch việc sử dụng hình ảnh động sẽ giúp tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng hơn rất nhiều.

Sử dụng Parallax rộng rãi vào thiết kế website

Parallax là một trong những hiệu ứng được sử dụng nhiều để chuyển động hình ảnh nền. Với hình ảnh nền di chuyển với tốc độ khác nhau sẽ tạo cho người xem cảm giác chiều sâu về website hơn. Với những hiệu ứng được áp dụng đúng, phù hợp sẽ mang đến cho website hình ảnh nền thật sự ấn tượng cho khách hàng, và đây cũng đang là xu thế thiết kế website được quan tâm trong năm 2017 này.

Sử dụng hiệu ứng Lazy loading

Việc sử dụng hiệu ứng Lazy loading cho phép tải nội dung nên ngay chỉ bằng một cái cuốn chuột lên hay xuống, và người dùng có thể xem lại nội dung một cách dễ dàng mà không cần phải chờ đợi quá lâu. Áp dụng hiệu ứng này rất phù hợp và được sử dụng nhiều trong khi thiết kế website dạng tin tức hay các trang mạng xã hội phổ biến hiện nay.

Sắp xếp nội dung vào giữa hoặc chia ra 2 bên.

Bất kỳ website nào nội dung vẫn sẽ là phần quan trọng nhất nhằm truyền tải thông tin đến khách hàng, với xu hướng năm 2017 này nội dung vẫn sẽ được trú trọng hàng đầu, với việc đưa nội dung vào bên trong màn hình chính, kết hợp với đó là những hình ảnh nổi bật gây ấn tượng cho người xem nhằm tạo nên sự thu hút ngay từ khi click vào. Hoặc có thể tạo ấn tượng với kiểu nội dung dạng chia đôi ra 2 bên, như vậy sẽ tạo cho người dùng tập chung hơn vào mỗi phần nội dung của trang, nhưng không mang đến sự thu hút được ngay từ lần đầu ghé thăm.

Trên đây là 8 xu hướng thiết kế wesite 2017 hiện nay được chú trọng nhất, hy vọng với những thông tin chúng tôi vừa cung cấp vừa rồi các bạn có thể lựa chọn được những xu hướng phù hợp nhất cho website của mình, vừa đẹp mắt lại mang đến ấn tượng sự thoải mái cho người dùng.

Rate this post